Đăng ký thành công!
Betaviet sẽ liên hệ để tư vấn Quý Khách trong thời gian sớm nhất
Trân trọng cảm ơn!
Đăng ký thất bại!
Số điện thoại chưa đúng định dạng hoặc các trường nhập còn thiếu. Vui lòng nhập lại!

Đặt lịch tư vấn

Kiến thức cơ bản về phong thủy cửa nhà gia chủ cần biết 2024

Theo phong thủy nhà ở, cửa nhà có vai trò vô cùng quan trọng, cửa trước (cửa chính) hay cửa sau đều nên được tính toán cẩn thận khi làm nhà. Betaviet sẽ hướng dẫn mọi người cách xem phong thủy cửa nhà chi tiết trong bài viết dưới đây, đừng bỏ qua nhé !

Theo phong thủy nhà ở, cửa nhà có vai trò vô cùng quan trọng, cửa trước (cửa chính) hay cửa sau đều nên được tính toán cẩn thận khi làm nhà. Betaviet sẽ hướng dẫn mọi người cách xem phong thủy cửa nhà chi tiết trong bài viết dưới đây, đừng bỏ qua nhé !

/public/upload/kien-thuc-co-ban-ve-phong-thuy-cua-nha-gia-chu-can-biet-2024-1.jpg

Phong thủy cửa nhà - Vai trò của cửa trước nhà và cửa sau nhà 

Phong thủy cửa chính nhà ở

Cửa chính vốn là không gian không thể thiếu trong bất kỳ công trình kiến trúc nào. Nhiều gia chủ đặc biệt chú trọng phần không gian này bởi vì cửa chính nằm ở mặt tiền cũng là bộ mặt của người chủ.

/public/upload/kien-thuc-co-ban-ve-phong-thuy-cua-nha-gia-chu-can-biet-2024-2.jpg

Cửa chính cũng là khu vực giao thoa của hai luồng khí bên trong và bên ngoài nhà nên khi làm cửa nhà theo phong thủy đó không chỉ là nơi tách biệt giữa bên trong và bên ngoài mà còn là nơi vượng khí đi vào bên trong nhà. Chắc chắn một ngôi nhà có cửa chính phù hợp sẽ mang đến nhiều tài lộc cũng như vận may cho gia chủ. 

Phong thủy cửa sau nhà 

/public/upload/kien-thuc-co-ban-ve-phong-thuy-cua-nha-gia-chu-can-biet-2024-3.jpg

Cửa sau nhà hay còn gọi là cửa hậu đa số thiết kế nhỏ hơn cửa chính, sắp xếp nhà cửa thì cửa hậu thiết kế không quá lớn bởi vì theo phong thủy thì khí sẽ thoát ra nhanh hơn và cũng gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tài vận của mọi người trong gia đình.

Cửa hậu cũng đóng vai trò rất quan trọng, nó là nơi “thoát khí” cho ngôi nhà nên thiết kế cần đặt tại vị trí phù hợp để vượng khí không thoát ra bên ngoài, ảnh hưởng không tốt đến gia đình.

Tác dụng của cửa sau nhà theo phong thủy cửa nhà ở:

+ Cửa sau nhà là cửa phụ giúp việc ra vào nhà trở nên thuận tiện hơn

+ Giúp lưu thông không khí đồng thời các ngóc ngách kín bị ngăn bởi tường được đón các luồng khí tự nhiên mới để căn nhà trở nên thoáng đãng, dễ chịu hơn.

+ Đóng vai trò như cửa thoát hiểm khi xảy ra sự cố

+ Đóng vai trò to lớn về kiến trúc và phong thủy giúp hóa giải nếu hướng cửa chính (trước nhà) không may xấu, giúp lưu thông vượng khí.

Phong thủy cửa trước nhà (cửa chính) giúp gặp nhiều may mắn, tài lộc

Cửa chính hay cửa trước nhà đóng vai trò quan trọng trong việc đem vận khí đến cho gia đình, chính vì thế đối với khu vực này thì chúng ta nên xem xét đầy đủ các yếu tố sau

/public/upload/kien-thuc-co-ban-ve-phong-thuy-cua-nha-gia-chu-can-biet-2024-4.jpg

Kích thước, chất liệu cửa chính

Cánh cửa kích thước quá nhỏ dẫn đến mắc kẹt trước cửa, không đủ năng lượng lưu thông khắp ngôi nhà. Nhưng nếu kích thước cửa quá lớn sẽ mang đến sự dư thừa năng lượng hơn cần thiết, dẫn đến phân tán khí.

Nếu không may kích thước cửa nhỏ thì bạn có thể bố trí theo phong thủy trước cửa nhà 2 chiếc gương 2 bên cửa. Việc làm như vậy sẽ có tác dụng hóa giải phong thủy cho ngôi nhà.

Cửa chính phải là cánh cửa lớn nhất trong nhà, tượn trưng cho “khẩu” khí từ bên ngoài nên dù tốt hay xấu đều nhập vào nhà qua cửa, đối với mỗi gia đình cửa đều rất quan trọng. Nhưng phải tách biệt rõ ràng giữa cửa chính và các cửa còn lại để thu hút khí và phân bổ năng lượng đi khắp nhà.

Độ cao của cửa chính phải vừa tầm, không được quá cao dễ gây nên tác hại dễ bị thị phi, phân tán khí. Nếu như cửa quá thấp thì người có chiều cao quá ra vào sẽ phải cúi đầu không mang lại may mắn hay cát lợi. Chính vì thế kích thước cửa phải tương xứng với ngôi nhà.

Hot !!!!!!!!! Siêu dinh thự tân cổ điển 50 tỷ của Betaviet:

Màu sắc cửa trước nhà theo phong thủy

/public/upload/kien-thuc-co-ban-ve-phong-thuy-cua-nha-gia-chu-can-biet-2024-5.jpg

Màu sắc cửa chính không những tạo ấn tượng điểm nhấn mà còn nói lên tính cách của gia chủ nữa. Ngoài ra, màu sắc cũng phù hợp hướng cửa cũng mang đến những điều may mắn và cơ hội phù hợp với mệnh của các thành viên trong gia đình.

Những màu sắc phù hợp phong thủy hướng cửa chính như sau:

+ Cửa chính hướng nam màu đỏ: Đây là hướng tốt cho những người làm công việc xã hội hoạt động xã hội hoặc có hoài bão thăng tiến trong công việc.

+ Cửa chính hướng bắc màu xanh lam đậm hoặc màu đen: Hướng tạo sự yên tĩnh trong cuộc sống.

+ Cửa chính hướng Đông hay Đông Nam màu gỗ tự nhiên: Lựa chọn phù hợp cho những người trẻ tuổi, nhất là những người mới bắt đầu sự nghiệp và trong tư thế sẵn sàng biến ước mơ của mình thành hiện thực.

+ Cửa hướng Tây, Tây Bắc màu nâu đất hoặc vàng: Đây cũng là hướng tốt nhất cho các gia đình có trẻ nhỏ và hướng này giúp trẻ nhỏ tăng trưởng, phát triển tốt. Hướng Tây cũng là hướng mang lại sự lãng mạn cũng như niềm vui trong gia đình.

+ Cửa hướng Tây Nam, Đông Bắc màu trắng: Cửa hướng này giúp cải thiện, tăng cường mối quan hệ trong gia đình. Nhưng bạn không nên chọn cửa theo hướng Đông Bắc đây là hướng đại kỵ cho người làm nhà.

Bố trí cửa trước nhà theo phong thủy

/public/upload/kien-thuc-co-ban-ve-phong-thuy-cua-nha-gia-chu-can-biet-2024-6.jpg

Sau bước lựa chọn kích thước và màu sắc chất liệu cho cửa thì bạn cần biết cách bố trí phù hợp nhất. Cần tránh những điều sau:

+ Cửa chính tuyệt đối không nên đối diện đường lớn và ngõ cụt

Không được bố trí hay lắp đặt cửa chính đối diện đường lớn hay ngõ cụt, khe sâu hay vừa mở cửa thấy đường đi, đường nước hoặc cây đối diện, hình thành phản cung (liêm đao sát). Trước cửa chính mà có góc nhà hay cột nhà đâm thẳng, đối diện cầu thang khiến sát khí càng thêm nặng.

+ Cửa chính có đường đi rõ ràng

Nếu bạn tình cờ sống trong căn hộ chung cư đồng thời phải đi qua hành lang tối để đến cửa nhà thì hãy đảm bảo chắc chắn rằng lối đi vào tòa nhà, cửa trước nhà của bạn có con đường rõ ràng. Đặc biệt hơn, đối với những căn hộ chung cư thì không nên thiết kế cửa đi chính đối diện thang máy điều đó sẽ gây phiền phức và ảnh hưởng đến tính riêng tư cho gia chủ.

+ Cửa chính không đối diện thẳng cầu thang, phòng vệ sinh cũng như các cửa khác

Vượng khí từ cửa đi vào nhà khi chưa được luân chuyển tuần hoàn sẽ rất nhanh chóng chuyển tới các phòng khách, bị thoát ra ngoài, điều này theo phong thủy là không nên. Nếu như cửa chính đối diện thẳng cầu thang, nhà vệ sinh, cửa hoặc cửa sổ phòng khác chắc chắn gây ảnh hưởng xấu và phá hoại sự tích tụ sinh khí tuần hoàn năng lượng tốt ở trong nhà.

Phong thủy cửa sau nhà cho tài lộc dồi dào và may mắn

/public/upload/kien-thuc-co-ban-ve-phong-thuy-cua-nha-gia-chu-can-biet-2024-7.jpg

Cửa sau cũng đóng vai trò quan trọng không kém trong phong thủy. Thiết kế cửa sau hợp lý không những giúp tránh được điều xấu mà còn giúp tài lộc được hanh thông.

Thiết kế cửa hậu tránh đối diện cửa chính

/public/upload/kien-thuc-co-ban-ve-phong-thuy-cua-nha-gia-chu-can-biet-2024-8.jpg

Một điều cực kỳ cốt yếu trong phong thủy đó là tránh thiết kế cửa chính đối diện cửa hậu. Cửa chính thu hút luồng khí đi vào còn cửa hậu lại đóng vai trò quan trọng trong việc thoát khí. Nếu như đặt cửa hậu và cửa chính thẳng nhau thì khí sẽ thoát ra rất nhanh, kéo theo tài lộc sự may mắn của gia đình bị trôi ra bên ngoài.

Theo phong thủy cửa chính cửa hậu thông nhau thành đường thẳng cũng được xem là đại kỵ. Hơn nữa, khoảng cách cửa chính, cửa phụ cũng không nên đặt quá gần nhau. Nếu càng đặt xa càng tốt cho sự vận hành và lưu thông của dòng khí trong toàn bộ ngôi nhà.

Cửa sau phải có kích thước bé hơn cửa chính (cửa trước)

/public/upload/kien-thuc-co-ban-ve-phong-thuy-cua-nha-gia-chu-can-biet-2024-9.jpg

Không những riêng cửa hậu mà các cửa phụ khác trong nhà cũng nên có kích thước nhỏ hơn cửa chính ra vào để đảm bảo không xảy ra tình trạng thất thoát sinh khí và tài lộc.

Nếu xét theo yếu tố thẩm mỹ thì nếu xây cửa hậu lớn hơn cửa chính (trước) cũng gây ảnh hưởng xấu đến mĩ quan, tổng thể ngôi nhà. Ngôi nhà cũng sẽ bị mất cân đối, mất đi sự hài hòa tổng thể. 

Xét đến yếu tố thực tế thì thiết kế cửa chính bé hơn cửa hậu cũng khiến ngôi nhà bị bí bách, ngột ngạt do luồng khí đi vào ít và không gian sống bị thiếu năng lượng. Điều này dễ dẫn đến ảnh hưởng sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Xét khía cạnh phong thủy thì cửa chính nhỏ hơn cửa hậu sẽ giống việc “vào ít ra nhiều” dẫn đến con đường công danh sự nghiệp của các thành viên trong gia đình bị tàn lụi, công việc ngày càng đi xuống tiền tài trong nhà bị thất thoát nhiều. Bên cạnh đó, điều này còn làm ảnh hưởng đến con cái cũng như con cái khó dạy, mâu thuẫn giữa vợ chồng tăng cao.

Tránh đặt cửa hậu sau nơi tài vị

Tài vị vốn liên quan đến sự hưng suy và thịnh yếu của tài cận, công danh và sự nghiệp của gia chủ, đây cũng chính là hướng quan trọng nhất trong phong thủy mỗi nhà.

Vị trí này cũng được xem là vị trí tốt nhất đồng thời là nơi tích tụ tài vận trong nhà. Tuy nhiên đặc tính cửa hậu lại là “thoát khí”. Vì thế đặt cửa sau tại vị trí này sẽ khiến tài lộc tiêu tán và khí tốt nhanh chóng bay đi.

Tránh đặt cửa sau đối diện hung địa

Hung địa được xem là đất xấu như bãi rác, đền miếu, nghĩa trang, bệnh viện… Vì thế cửa hậu cần tránh trông ra những khu đất này. Các nơi có hung địa thường nhiều âm khí do đó mở cửa trông ra những vị trí này dễ khiến âm khí theo vào gây bất lợi cho gia chủ.

Một số cách khắc phục lỗi phong thủy cửa nhà

Sắp xếp nhà cửa cũng như đồ đạc hợp lý

/public/upload/kien-thuc-co-ban-ve-phong-thuy-cua-nha-gia-chu-can-biet-2024-10.jpg

Việc vận dụng quy tắc phá vỡ dòng chảy thẳng của khí thì gia chủ có thể sắp xếp lại các đồ đạc trong nhà, có thể đặt thêm một cái bàn, chậu cây nhỏ bên hông cầu thang nhằm ngăn chặn dòng khí thoát ra nhanh chóng.

Nhưng cách này không phải giải pháp tối ưu nhất mà thay vào đó bạn nên bố trí vách ngăn, tủ sách, tủ trang trí… nhằm chặn dòng khí tuột thẳng ra bên ngoài tối ưu nhất.

Treo gương trước cửa nhà

/public/upload/kien-thuc-co-ban-ve-phong-thuy-cua-nha-gia-chu-can-biet-2024-11.jpg

Gương vốn là một vật phẩm phong thủy có tác dụng phản chiếu khí cũng giúp hóa giải những sao xấu hoặc những hướng không thuận lợi cho gia chủ. Nhưng treo gương trước cửa nhà không phải là một giải pháp tốt cho mọi trường hợp. Theo phong thủy chúng ta chỉ nên treo gương trước cửa nhà khi cửa nhà đối diện với những hướng xấu như ngã tư đường, đường cong, đường chết, đình chùa, nhà tang lễ, bệnh viện… Khi treo gương trước cửa nhà, bạn cần chọn loại gương có khung gỗ hoặc kim loại, có hình tròn hoặc vuông, tránh loại gương có hình bát quái hoặc tam giác. Bên cạnh đó, bạn cũng nên treo gương ở vị trí cao hơn mắt người và không để gương phản chiếu vào người trong nhà.

Chặt cây to trước cửa nhà

/public/upload/kien-thuc-co-ban-ve-phong-thuy-cua-nha-gia-chu-can-biet-2024-12.jpg

Cây xanh vốn mang mang lại sự sống động và tươi mới và sinh khí cho ngôi nhà. Nhưng nếu như cây xanh quá to hoặc quá gần cửa nhà sẽ gây ra những ảnh hưởng xấu cho phong thủy. Theo phong thủy thì cây to trước cửa nhà sẽ che khuất ánh sáng và khí vượng, cũng khiến người trong nhà thiếu sức sống và may mắn. Cây to trước cửa nhà cũng có thể gây ra sự áp lực và ngăn trở sự tiến triển của gia chủ.Chính vì thế, bạn nên chặt bỏ hoặc di chuyển cây to trước cửa nhà đi xa hơn, để tạo ra không gian thoáng đãng và thuận lợi cho khí vượng vào nhà.

Trên đây là một số bí kíp về phong thủy cửa nhà Betaviet muốn chia sẻ với bạn, chúc bạn luôn gặp may mắn thành công trong cuộc sống !