Đăng ký thành công!
Betaviet sẽ liên hệ để tư vấn Quý Khách trong thời gian sớm nhất
Trân trọng cảm ơn!
Đăng ký thất bại!
Số điện thoại chưa đúng định dạng hoặc các trường nhập còn thiếu. Vui lòng nhập lại!

Đặt lịch tư vấn

Phong thủy đất: Thế đất đẹp theo phong thủy giúp tăng vượng khí 2024

Phong thủy đất ở là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến vận mệnh, sức khỏe, tài lộc và hạnh phúc của gia chủ. Theo phong thủy, đất ở là nơi hội tụ và phân bố các dòng khí âm dương, ngũ hành, long mạch, cát hung...

Phong thủy đất ở là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến vận mệnh, sức khỏe, tài lộc và hạnh phúc của gia chủ. Theo phong thủy, đất ở là nơi hội tụ và phân bố các dòng khí âm dương, ngũ hành, long mạch, cát hung... Nếu như biết cách chọn đất tốt theo phong thủy, bạn sẽ có được một nơi ở an lành, vượng khí, thu hút tài lộc và may mắn. Ngược lại, nếu chọn đất xấu theo phong thủy, bạn sẽ gặp nhiều khó khăn, trắc trở, tai ương và bệnh tật. Vậy làm thế nào để chọn thế đất đẹp theo phong thủy đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Betaviet nhé !

/public/upload/phong-thuy-dat-the-dat-dep-theo-phong-thuy-giup-tang-vuong-khi-2024-1.jpg

Tầm quan trọng của phong thủy đất ở - Tạo sao cần chọn đất phong thủy tốt?

Việc chọn được các thế đất đẹp trong phong thủy có ý nghĩa cực kỳ quan trọng đối với gia chủ. Một số lợi ích gia chủ nhận được khi lựa chọn đúng thế đất đẹp theo phong thủy như sau:

+ Lựa chọn mảnh đất ảnh hưởng trực tiếp đến tinh thần cũng như vận mệnh của gia chủ. Gia chủ khi lựa được thế đất tốt để xây nhà sẽ thấy sảng khoái, vui vẻ khi ở và thoáng mát về mùa nóng cũng như tránh được khí lạnh, gió xấu vào mùa đông, không khí trong lành hơn…

+ Một mảnh đất có thế đẹp sẽ giúp cho việc kinh doanh thuận lợi hơn, sự nghiệp tốt hơn từ đó điều kiện kinh tế gia đình đi lên, cuộc sống gia đình hạnh phúc hơn.

+ Phong thủy đất ở cũng tác động không nhỏ đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Nếu sống trong môi trường trong lành với nguồn sinh khí phồn thịnh và hài hòa, bình ổn thì mọi người sẽ khỏe mạnh, bình an. Ngược lại khi chúng ta sống trong môi trường nước đọng và ồn ào, tù bí thì người trong gia đình cũng dễ bị bệnh tật và ốm yếu…

Cách chọn các thế đất đẹp theo phong thủy 2024

/public/upload/phong-thuy-dat-the-dat-dep-theo-phong-thuy-giup-tang-vuong-khi-2024-2.jpg

Theo phong thủy đất ở, có khá nhiều cách chọn một thế đất nhiều vượng khí, lựa chọn theo tiêu chí nào còn phụ thuộc vào điều kiện cũng như nguyện vọng của gia chủ. Chúng ta cùng đi phân tích từng cách chọn các thế đất đẹp trong phong thủy. 

Khái niệm thế đất đẹp theo phong thủy

/public/upload/phong-thuy-dat-the-dat-dep-theo-phong-thuy-giup-tang-vuong-khi-2024-4.jpg

Theo như các chuyên gia phong thủy thì thế đất nằm ở vị trí long mạch là nơi hội tụ và giao thoa giữa thế đất Thanh Long hướng Đông với thế đất Chu Tước hướng Nam, Huyền Vũ hướng Bắc và Bạch Hổ hướng Tây là thế đất đẹp nhất.

Thế đất tốt theo phong thủy còn sở hữu các yếu tố dưới đây:

+ Xung quanh đất ở có nhiều cỏ cây xanh tươi biểu hiện vượng khí nhiều, đây là nền đất tốt để xây nhà.

+ Sân nhà có nhiều hoa cỏ, cây lá. Tránh nơi có cây cỏ khô héo và quặt quẹo không tốt cho sự phát triển.

+ Mảnh đất tụ khí ở những nơi như sông suối, quanh hồ nước được xem như lòng chảo tích tụ nguồn khí tốt

+ Hướng đất hợp với hướng mệnh gia chủ và giúp gia chủ có nhiều tài lộc

+ Những mảnh đất rộng, không bị ô nhiễm và thoáng

Cách chọn đất tốt theo phong thủy qua địa thế

/public/upload/phong-thuy-dat-the-dat-dep-theo-phong-thuy-giup-tang-vuong-khi-2024-3.jpg

Địa thế được hiểu là hình dạng, độ cao, độ dốc và địa hình của mảnh đất so với mặt nước, mặt đất xung quanh. Địa thế ảnh hưởng đến sự lưu chuyển, tụ hợp của khí. Theo phong thủy, đất tốt là đất có địa thế thuận lợi cho khí tụ và lưu thông, tạo nên sự cân bằng cũng như hài hòa giữa âm dương, ngũ hành. Một số địa thế tốt theo phong thủy là:

- Đất tụ khí: Đây cũng là đất có phía trước thấp và phía sau cao, phía trước rộng để hút khí, hai bên tạo hình vòng cung như hai cánh tay bao bọc lấy đất để dòng khí dễ tụ vào nhà. Đất tụ khí thể hiện dòng khí dễ tụ vào nhà và giúp con đường sự nghiệp phát triển, thuận lợi làm ăn.

- Thế đất thuận cung: Đây là địa thế đất có có phía trước cao, phía sau thấp và hai bên bằng phẳng đã tạo nên hình cung. Đất thuận cung thể hiện sự bảo vệ, che chở, an toàn cho gia chủ. Đây cũng là đất tốt cho những người làm công ăn lương lẫn quan chức, nhân viên.

- Thế đất Nguyệt Mi Thủy: Đây cũng là đất có phía trước là một dòng nước chảy, phía sau là ngọn núi cao. Đất Nguyệt Mị Thủy thể hiện sự hòa hợp giữa nước và núi, âm và dương, tượng trưng cho sự thịnh vượng và giàu có, quyền lực của gia chủ. Đây là đất tốt cho những người làm kinh doanh, buôn bán và chủ doanh nghiệp.

Cách nhận biết đất phong thủy tốt theo hình dạng

/public/upload/phong-thuy-dat-the-dat-dep-theo-phong-thuy-giup-tang-vuong-khi-2024-5.jpg

Hình dạng đất là hình vẽ, hình hài cũng như hình thù của mảnh đất khi nhìn từ trên cao xuống. Hình dạng đất cũng ảnh hưởng đến sự phân bố, cân bằng của khí. Theo phong thủy thì đất tốt là đất có hình dạng đều đặn, hài hòa và không bị lệch lạc hay méo mó và thiếu sót. Một số hình dạng đất phổ biến theo phong thủy như:

+ Mảnh đất hình vuông: Đất hình vuông là đất có 4 góc vuông, bốn cạnh bằng nhau và không bị lồi lõm hay cong vẹo. Đất hình vuông thể hiện sự cân bằng, ổn định, vững chắc, bền vững của gia chủ. Đây cũng là đất tốt cho những người làm nghề trí thức, giáo dục hay nghiên cứu.

+ Mảnh đất hình chữ nhật: Mảnh đất hình chữ nhật là mảnh đất có hai cạnh dài và hai cạnh ngắn bằng nhau, không bị lồi lõm hay cong vẹo. Đất hình chữ nhật thể hiện sự phát triển, tiến bộ, mở rộng của gia chủ. Đây cũng là đất tốt cho những người làm nghề sáng tạo, nghệ thuật và truyền thông.

+ Mảnh đất hình thang nở hậu: Đây là đất có phía trước hẹp, phía sau rộng, hai bên không bị lồi lõm hay cong vẹo. Đất hình thang nở hậu thể hiện sự tiến lên, vươn xa và giàu có của gia chủ. Đây là đất tốt cho những người làm nghề tài chính, ngân hàng, đầu tư.

+ Mảnh đất hình tròn: Đây là thế đất đẹp với bốn phía hoàn chỉnh, rất hoàn hảo trong xây dựng nhà cửa giúp thu hút phú quý, thịnh vượng.

Ngoài ra, một số hình dạng khác cũng được xem là tốt theo phong thủy như đất hình bát quái, đất hình trái tim, đất hình cánh hoa…

Những lưu ý về phong thủy đất ở - Những thế đất xấu cần tránh

Theo như quan niệm trong phong thủy thì chúng ta ngoài việc chọn điều lành thì cũng cần tránh những điều dữ. Những thế đất sau theo phong thủy cực xấu cần tránh:

/public/upload/phong-thuy-dat-the-dat-dep-theo-phong-thuy-giup-tang-vuong-khi-2024-6.jpg

Thế đất âm sát

Thế đất âm sát là những thế đất quá rậm rạp nhiều cây cối, nhiều cây lớn bao quanh. Ở những nơi có thế đất này thì long mạch khó lưu thông dẫn đến âm khí tích tụ, ảnh hưởng đến tài lộc lẫn gia đạo. Sống lâu ở những nơi có thế đất như này dễ bị ảnh hưởng sức khỏe, tài lộc.

Tuy nhiên cũng có cách hóa giải đó là gia chủ nên loại bỏ, phát quang khu đất. Không nên để quá nhiều những cây to vì sẽ gây ảnh hưởng đến tụ khí của gia đình.

Thế đất cắt cước sát

Đất cước sát được định nghĩa là đất gần đường ray hay ở những khu vực quá ồn ào. Ở những mảnh đất như này khiến con người dễ hao hụt vận khí, sức khỏe.

Nếu như gia chủ đã ở mảnh đất vậy và không có điều kiện chuyển nhà thì vẫn còn cách hóa giải đó là mở con đường ngõ hướng về hướng khác.

Thế đất Cô Dương Sát

Cô Dương Sát là thế đất đối diện với các nơi tâm linh như: Chùa, đền, nhà thờ, đình hay miếu… Ở những mảnh đất như này sẽ có nhiều linh khí không tốt cho gia chủ.

Một số cách hóa giải khi ở thế đất Cô Dương Sát như dùng các vật phẩm phong thủy như gương bát quái, tỳ hưu,..giảm phong thủy xấu.

Betaviet vừa chia sẻ một số cách chọn thế đất tốt theo phong thủy 2024 cho mọi người, mong rằng đó sẽ là gợi ý hữu ích cho những gia chủ tính mua đất xây nhà trong năm tới. Chúc mọi người một năm an khang, thịnh vượng !