Đăng ký thành công!
Betaviet sẽ liên hệ để tư vấn Quý Khách trong thời gian sớm nhất
Trân trọng cảm ơn!
Đăng ký thất bại!
Số điện thoại chưa đúng định dạng hoặc các trường nhập còn thiếu. Vui lòng nhập lại!

Đặt lịch tư vấn

10 điều cần biết cho phong thủy phòng ngủ vợ chồng sớm có con 2024

Phong thủy phòng ngủ để sớm có con hiện được nhiều vợ chồng quan tâm cho nên Betaviet sẽ tư vấn chi tiết vấn đề này cho mọi người

Phong thủy phòng ngủ để sớm có con hiện được nhiều vợ chồng quan tâm cho nên Betaviet sẽ tư vấn chi tiết vấn đề này cho mọi người ! Có con vốn là niềm hạnh phúc lớn nhất của các cặp vợ chồng. Tuy nhiên nhiều vợ chồng lấy nhau đã lâu nhưng vẫn chưa thấy “tin vui”, thông thường khi gặp vấn đề này thì các cặp đôi hay tìm đến sự trợ giúp của y học. Tuy nhiên ít người biết được rằng yếu tố phong thủy phòng ngủ cũng góp phần không nhỏ đến quá trình thụ thai. Việc bố trí phòng ngủ theo đúng phong thủy theo những nguyên tắc cơ bản dưới đây sẽ giúp tăng sinh khí, hài hòa âm dương và thu hút tài lộc cho gia đình. 

Betaviet sẽ chia sẻ cho các cặp vợ chồng các nguyên tắc cơ bản trong phong thủy phòng ngủ vợ chồng giúp tác động quá trình có con 2024 nhanh hơn !

10 điều cần biết về phong thủy phòng ngủ vợ chồng sớm có con 2024

Nếu sức khỏe của vợ chồng khi đi khám hoàn toàn bình thường thì cần lưu ý đến phong thủy phòng ngủ để sớm có con. Hãy làm theo 10 nguyên tắc dưới đây nhé !

Màu sắc trong phòng ngủ vợ chồng

/public/upload/phong-ngu-vo-chong-son-mau-gi.jpg

Phòng ngủ vợ chồng nên sơn màu gì? Chắc hẳn nhiều người thắc mắc. Đối với không gian riêng tư như phòng ngủ thì mọi người nên sơn các gam màu trung tính, điều này sẽ khiến cho tinh thần của hai vợ chồng luôn luôn được thư thái và ổn định. Hơn nữa, nên sơn các gam màu như: Trắng, nâu hồng, ngà hay vàng hoặc da cam sẽ giúp cho năng lượng của 2 vợ chồng bạn luôn tràn trề và cũng giúp thúc đẩy “chuyện yêu” thêm phần hưng phấn.

Vị tri giường ngủ trong phong thủy phòng ngủ

Có thể ví giường ngủ như trái tim của phòng ngủ. Do đó phong thủy phòng ngủ để sớm có con thì cách bố trí giường ngủ sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe cũng như tinh thần của hai vợ chồng. Một số lưu ý khi bố trí giường ngủ như sau:

+ Vị trí đầu giường nên kê một số nơi có điểm tựa chắc chắn, không hướng vào đầu các vị trí như cửa sổ hay cửa phòng, nhà vệ sinh. Vì cửa sổ hay cửa phòng thường là những nơi đón gió nắng hay bụi bặm, nếu như để đầu giường hướng vào vị trí này sẽ khiến cho người nằm bị ảnh hưởng đến sức khỏe. Cũng tương tự đó là nhà vệ sinh cũng là nơi có nhiều vi khuẩn gây bệnh, nếu như kê giường hướng vào phòng vệ sinh sẽ khiến gia chủ gặp nhiều bệnh tật.

+ Không nên đặt gương gần giường ngủ. Vấn đề đặt gương gần giường là căn cứ theo khoa học chứ không đơn thuần theo phong thủy. Vì thực chất mắt là thực thể dò tìm thiết bị. Bất cứ một chuyển động nào dù nhỏ nhất cũng thu hút sự chú ý của mắt, dù cho ở ngay trước mặt hay ở hai bên. Nếu như đặt chiếc gương gần giường ngủ thì bạn sẽ dễ bị thu hút bởi chuyển động trong gương. Khi nhìn thấy chuyển động nào đó thì não cũng bắt đầu phân tích chuyển động đó. Và điều đó vô tình khiến giấc ngủ của bạn bị gián đoạn và thậm chí có thể gây trằn trọc, khó ngủ từ đó gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Do vậy để đảm bảo một sức khỏe tốt đón chào thiên thần nhỏ thì bạn không nên đặt gương gần giường.

Theo phong thủy thì gương được xem là vật thiêng có tác dụng thu nhận, phản chiếu hình ảnh. Đây cũng là vật dễ phạm phong thủy nhất. Chính việc bố trí gương đối diện hay gần giường sẽ khiến cho mối quan hệ của vợ chồng trở nên bất hòa, thường xuyên tranh chấp hay đấu khẩu với nhau.

Ngoài ra, theo các chuyên gia phong thủy thì gương phản chiếu trực tiếp hình ảnh của giường ngủ sẽ tạo ra nguồn năng lượng âm xấu có hại cho sức khỏe, tiền bạc của vợ chồng.

Đặc biệt, để tăng thêm khả năng thụ thai thì hai vợ chồng nên chọn một chiếc giường ngủ chắc chắn, tránh việc nằm trên chiếc giường xập xệ hay nằm trên sàn.

Về ánh sáng và nhiệt độ trong phòng ngủ vợ chồng

Thường trong phòng ngủ mọi người hay thích trang trí những vật dụng để tăng tính thẩm mỹ như đèn chùm hay để điều hòa nhiệt độ trong phòng như quạt treo tường (quạt trần). Tuy nhiên bài trí những vật dụng như này lại không hề tốt cho phong thủy, việc chiếu đèn trực tiếp hay gió từ quạt sẽ khiến vợ chồng hay gặp phải các vấn đề về sức khỏe.

Việc mở mắt ra thấy đèn hay quạt trong phòng sẽ tạo cảm giác lo âu cũng như không thoải mái cho vợ chồng. Chưa tính đến yếu tố đó là bụi bặm bám vào từ các vật dụng này có thể rơi trực tiếp vào mắt vợ chồng. Do vậy trong phong thủy phòng ngủ không nên treo quạt trần hay đèn chùm ngay trên đầu của mình.

Vị trí ảnh cưới trang trí trong phòng ngủ theo phong thủy

/public/upload/vi-tri-anh-cuoi-trong-phong-ngu-theo-phong-thuy.jpg

Việc bày hay trang trí ảnh cưới trong phòng ngủ cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giữ vượng khí cho gia đình. Vị trí thích hợp nhất để treo ảnh cưới vợ chồng đó là tường phía đông phòng ngủ - đây là vị trí Thanh Long (Rồng xanh).

Theo như quan niệm phong thủy thì Bạch Hổ, Chu Tước, Huyền Vũ, Thanh Long vốn là 4 linh vật linh thiêng bậc nhất hay còn được gọi là tự tượng hay tứ thanh tú. Thanh Long hay còn gọi là Rồng xanh vốn là linh vật tượng trưng cho mệnh Mộc, đại diện cho mùa xuân cũng như sinh sôi nảy nở. Đặt ảnh cưới ở hướng Thanh Long ngay trong phòng ngủ (hướng tường phía đông) theo như phong thủy cũng sẽ giúp cho vợ chồng viên mãn hơn nhiều.

Ngoài r, khi treo ảnh cưới vị trí đối diện cửa phong ngủ theo phong thủy cũng giúp thu hút nguồn năng lượng tích cực khiến vợ chồng thuận lợi hơn trong đường con cái.

Khi bày biện ảnh cưới thì không nên treo ảnh ở đầu giường ngủ, cuối giường ngủ. Treo giường ngủ ở vị trí này theo phong thủy cũng không tốt cho đời sống hôn nhân của 2 vợ chồng.

Những vật phẩm trang trí phòng ngủ vợ chồng

Ngoài việc trang trí, bày biện ảnh cưới thì theo phong thủy nên trang trí thêm các vật phẩm phong thủy như ảnh trẻ nhỏ trên tường để mang lại may mắn về đường con cái cho vợ chồng. Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể trang trí phòng ngủ bằng một số đồ vật phong thủy tượng trưng cho sự sinh nở:

+ Bức tranh chủ đề quả lựu - trong phong thủy thì đây là hình ảnh tượng trưng cho sự sinh sản

+ Tranh giàn bầu - hình tượng gia đình có nhiều con cháu thường được ví như “bầu bí đầy đàn”

+ Tranh lồng đèn đỏ - ánh sáng lồng đèn đỏ được ví như dương khí mang lại điều tốt lành cho căn phòng.

+ Đặt 1 heo thạch anh hồng ở ngay đầu giường cũng là mẹo phong thủy cho người chậm có con.

Hướng kế giường ngủ

Theo phong thủy phòng ngủ vợ chồng theo tuổi thì các cặp vợ chồng nên đặt giường ngủ quay về hướng nhân duyên theo như năm sinh của người chồng. Để có thể xác định hướng này thì có thể tính bằng quái số. 

Cách tính quái số điển hình

+ Bước 1: Xác định năm sinh âm lịch

+ Bước 2: Cộng theo 2 số cuối năm sinh, cộng tiếp cho đến khi còn một chữ số

+ Bước 3: Lấy 10 trừ đi số tìm được. Kết quả ra chính là quái số tìm được.

Ví dụ người chồng sinh năm 1991 thì lấy tổng 2 số cuối 9 + 1 = 10 và 1 + 0 = 1 lấy 10 - 1 =9 thì quái số của người chồng là 9. Hướng nhân duyên của người này là hướng chính Nam.

Cửa ra vào phòng ngủ theo phong thủy

/public/upload/cua-ra-vao-phong-ngu-theo-phong-thuy.jpg

Theo phong thủy phòng ngủ thì bạn cần giữ cho cửa chính của phòng ngủ luôn thông thoáng, không để bất cứ vật gì chắn lối vào.

Đặc biệt, cửa chính của phòng rộng mở sẽ giúp không khí trong phòng lưu thông dễ dàng. Đồng thời cũng có tác dụng giúp cho không gian xung quanh trở nên thoáng đãng, trong lành hơn. Hơn nữa, vợ chồng sống trong căn phòng như thế sẽ có một sức khỏe, tinh thần tốt hơn và từ đó cũng khiên cho việc thụ thai được dễ dàng hơn.

Cho trẻ em nhảy xung quanh giường

Theo như quan niệm dân gian cũng như phong thủy thì để trẻ con nhảy trên giường, xung quanh giường cũng sẽ giúp tạo nguồn năng lượng tốt và giúp ích cho việc sinh con của 2 vợ chồng đặc biệt là những cặp vợ chồng hiếm muộn.

Hướng cửa sổ trong phòng ngủ

/public/upload/huong-cua-so-trong-phong-ngu-theo-phong-thuy.png

Một trong những hướng cửa sổ các cặp vợ chồng chọn khi muốn sinh con nên tránh tầm nhìn thấy ống khói, phải có kích thước thích hợp để tránh ánh nắng chiếu vào nhiều.

Hoặc các cặp vợ chồng cũng có thể chọn các loại cửa chất liệu gỗ tạo cảm giác dễ chịu, thư giãn và tốt về mặt phong thủy.

Sắp xếp phòng ngủ ngăn nắp

Việc sắp xếp phòng ngủ ngăn nắp tuy đơn giản nhưng cũng góp phần không nhỏ cho việc sinh con, việc để phòng ngủ gọn gàng cũng giúp phòng thông thoáng giúp thu hút được vượng khí hơn.

Một điều cần lưu ý khi sắp xếp phòng ngủ đó là không nên đặt các vật dụng như gương, dụng cụ thể dục, tivi trong phòng vì sẽ làm ảnh hưởng tới thời gian nghỉ ngơi của 2 vợ chồng cũng như ảnh hưởng đến việc thu hút năng lượng tích cực.

Những điều cấm kỵ trong phòng ngủ vợ chồng

/public/upload/nhung-dieu-cam-ky-trong-phong-ngu-vo-chong.jpg

Muốn có phong thủy phòng ngủ vợ chồng thật tốt thì ngoài những cách Betaviet đã sưu tầm và chia sẻ ở trên, mọi người cũng cần kiêng kỵ một số điều sau:

+ Không nên đặt các thiết bị điện tử trong phòng ngủ như: Điện thoại, máy tính…Bởi vì các thiết bị này có thể phát ra ánh sáng xanh gây ức chế quá trình sản sinh hormone Melatonin (một loại hormone gây buồn ngủ). Hormone này sẽ gây ra tình trạng mất ngủ kéo dài khiến cơ thể kiệt sức, ham muốn giảm sút. Từ đó cản trở việc sớm có con.

+ Tuyệt đối không được để nhiều đồ đạc dưới gầm giường. Chính việc chất đống đồ đạc dưới gầm giường sẽ khiến bụi bám và gây nên năng lượng tiêu cực gây hại cho sức khỏe.

+ Không nên trồng nhiều cây xanh trong phòng ngủ, lý do vì về đêm cây xanh sẽ thải ra khí cacbonic khiến cho căn phòng trở nên ngột ngạt. Điều này dẫn đến không gian bí bách hơn.

+ Không được xây phòng vệ sinh ngay trên phòng ngủ vì nơi này cũng chứa nhiều năng lượng tiêu cực.

+ Không được đặt bàn thờ dưới phòng ngủ vì điều đó vừa bất kính vừa đem lại điều không may mắn cho vợ chồng.

Phong thủy phòng ngủ là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sức khỏe, tình cảm, và sinh sản của vợ chồng. Bằng cách bố trí phong thủy phòng ngủ theo những nguyên tắc cơ bản chắc chắn sẽ giúp cho không gian phòng ngủ trở nên hài hòa, thoải mái, và tươi mới. Điều này cũng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vợ chồng thư giãn, gắn kết, và thụ thai. Nhưng bạn cũng cần lưu ý rằng, phong thủy phòng ngủ chỉ là một phương pháp hỗ trợ và không phải là giải pháp duy nhất để vợ chồng sớm có con. Đặc biệt, bạn cũng cần chú ý đến các yếu tố khác như sức khỏe, dinh dưỡng, tâm lý, và thời điểm quan hệ. Ngoài ra, bạn cũng nên tôn trọng ý muốn và quyết định của người bạn đời, không ép buộc hay áp lực họ về việc có con. Hãy cùng nhau chia sẻ, thấu hiểu, và hỗ trợ nhau trong quá trình chờ đợi hạnh phúc lớn nhất của đời người. Chúc bạn và người bạn đời sớm có được “tin vui” và có một gia đình hạnh phúc.