Đăng ký thành công!
Betaviet sẽ liên hệ để tư vấn Quý Khách trong thời gian sớm nhất
Trân trọng cảm ơn!
Đăng ký thất bại!
Số điện thoại chưa đúng định dạng hoặc các trường nhập còn thiếu. Vui lòng nhập lại!

Đặt lịch tư vấn

Những điều kiêng kỵ khi làm cổng nhà gia chủ cần biết để tránh 2024

Cổng nhà ngoài là bộ mặt của ngôi nhà thể hiện phong cách và đẳng cấp của gia chủ còn là nơi đón và dẫn khí vào trong nhà cho nên khi làm cổng nhà cần những lưu ý nhất định. Vậy cần kiêng kỵ khi làm cổng nhà để tránh những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và tăng tài lộc, vận may như thế nào? Đừng bỏ qua bài chia sẻ dưới đây của Betaviet về những điều kiêng kỵ khi làm cổng nhà .

Cổng nhà ngoài là bộ mặt của ngôi nhà thể hiện phong cách và đẳng cấp của gia chủ còn là nơi đón và dẫn khí vào trong nhà cho nên khi làm cổng nhà cần những lưu ý nhất định. Vậy cần kiêng kỵ khi làm cổng nhà để tránh những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và tăng tài lộc, vận may như thế nào? Đừng bỏ qua bài chia sẻ dưới đây của Betaviet về những điều kiêng kỵ khi làm cổng nhà .

Tại sao cổng nhà lại quan trọng trong phong thủy?

/public/upload/nhung-dieu-kieng-ky-khi-lam-cong-nha-gia-chu-can-biet-de-tranh-2024-1jpgjpg-1705115515928.jpg

Nhiều người không biết còn cho rằng cổng nhà chỉ là công trình phụ trong tổng thể kiến trúc chung của ngôi nhà tuy nhiên bộ phận này lại đóng vai trò đặc biệt quan trọng. Ngoài tính ứng dụng trong sinh hoạt cũng như trong thẩm mỹ thì cổng nhà giữ vai trò không thể thay thế trong phong thủy.

Theo quan niêm xưa, cổng chính luôn luôn được coi là quan trọng nhất, được ví như cái miệng của ngôi nhà bởi vì toàn bộ khí nếu muốn lưu chuyển vào nhà đều phải thông qua cửa cổng.

Có thể nói khi xây nhà có mang lại êm ấm, tài lộc lẫn may mắn hay không thì đều phụ thuộc vào cổng chính (cổng nhà). Do đó nên cần cẩn thận xem xét những điều kiêng kỵ khi làm nhà khi xây cổng nhà dưới đây:

Những điều kiêng kỵ khi làm cổng nhà 2024

/public/upload/nhung-dieu-kieng-ky-khi-lam-cong-nha-gia-chu-can-biet-de-tranh-2024-2.jpg

Việc xây cổng nhà có thể được tiến hành cùng thời điểm xây nhà hoặc sau khi hoàn thiện ngôi nhà. Chính vì thế, khi làm cổng nhà thì cần kiêng kỵ 10 điều sau:

  1. Kiêng kỵ làm cổng quá kín và cao hơn nhà

/public/upload/kieng-ky-lam-cong-qua-kin-va-cao-hon-nha.jpg

Nếu làm cổng nhà quá kín sẽ làm cho không khí không thể lưu thông và gây cảm giác bị tù hãm, khó thoát hiểm khi có sự cố. Làm cổng nhà cao hơn nhà sẽ ngăn cản luồng không khí tốt, tài lộc vào nhà làm cho gia chủ khó phát đạt gặp nhiều khó khăn, trắc trở. Do đó, khi làm cổng nhà thì bạn nên để lại những khoảng trống, xây tường rào vừa phải và không trồng cây um tùm che cổng để căn nhà đón nhận, lưu thông sinh khí.

  1. Kiêng kỵ làm nhà cổng hình chữ L ngược (số 7)

Một trong những điều kiêng kỵ khi làm nhà, đó là kiêng làm cổng nhà hình chữ L ngược. Đây được xem là điều xấu nhất trong phong thủy bởi số 7 mang nghĩa là thất (mất), hình chữ L tương tự như máy chém - mang ý nghĩa sát thương. Nếu như làm cổng nhà kiểu này thì sẽ dễ gây ra những tai nạn và thương tích, mất mát cho gia chủ và các thành viên trong gia đình. Tốt nhất chỉ nên làm cổng nhà đơn giản, vững chắc để đón tài lộc, khí lành vào nhà.

  1. Kiêng kỵ khi làm cổng nhà, cửa chính tạo đường thẳng 

/public/upload/kieng-ky-khi-lam-cong-nha-cua-chinh-tao-duong-thang.jpg

Theo như quan niệm phong thủy thì “sinh khí đi theo đường thẳng, sát khí đi theo đường thẳng”. Nếu như làm cổng nhà và cửa chính thẳng hàng sẽ dẫn sát khí vào nhà, gây tai họa và vận rủi cho gia chủ và các thành viên. Bên cạnh đó, cách thiết kế này cũng tạo cảm giác không an toàn bởi bên ngoài dễ nhìn thấy, dò xét tình hình trong nhà. Nếu như cổng nhà và cửa chính đã thẳng hàng và không thể thay đổi thì bạn có thể đặt một tấm bình phong ở giữa cổng và cửa chính để hóa giải.

  1. Kiêng kỵ làm cồng nhà đối diện nhà vệ sinh

/public/upload/kieng-ky-lam-cong-nha-doi-dien-nha-ve-sinh.jpg

Một trong những điều cần tránh khi xây nhà đó là không được làm cổng nhà đối diện nhà vệ sinh. Bởi vì phòng vệ sinh là nơi chứa năng lượng xấu, khí xấu. Nếu như gia chủ thiết kế cổng nhà đối diện cửa nhà vệ sinh thì những luồng sinh khí ấy sẽ chạy thẳng vào nơi âm khí, uế khí nặng nề. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến tài lộc, vượng khí của gia đình. Bạn nên tránh xây cổng nhà đối diện nhà vệ sinh nếu như không thể thì nên đóng cửa nhà vệ sinh khi không sử dụng hay treo rèm che cửa.

  1. Kiêng kỵ làm cổng nhà đối diện bếp

/public/upload/kieng-ky-lam-cong-nha-doi-dien-bep.jpg

Trong phong thủy, nếu như cổng nhà được xem là “miệng” thì bếp là “trái tim” của ngôi nhà - có ảnh hưởng tiếp đến hạnh phúc, sức khỏe gia đình. Khi gia chủ thiết kế cổng nhà đối diện bếp thì tài lộc, may mắn của căn nhà sẽ thoát ra ngoài, gia đình bất hòa, sức khỏe các thành viên sa sút. Bạn nên tránh xây cổng nhà đối diện bếp, hoặc nếu không thể thì nên đóng cửa bếp khi không nấu ăn, hoặc treo rèm che cửa

  1. Kiêng kỵ làm cổng nhà đối diện cửa phòng ngủ chính

Cổng nhà là nơi nhộn nhịp đón khách đến chơi nhà, mọi người ra vào thường xuyên, và nơi chuyển đổi trường khí. Trong khi đó, phòng ngủ là nơi riêng tư kín đáo để nghỉ ngơi cần yên tĩnh. Nên cần bố trí tránh cửa phòng ngủ gần cổng nhà, sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Đặc biệt nếu khí xấu xông thẳng từ cổng vào phòng ngủ sẽ làm hại đến sức khỏe chủ nhà.

  1. Kiêng kỵ làm cổng nhà hoặc cửa chính đối diện thang máy

Một trong những điều cần tránh khi xây nhà đó là cổng nhà hoặc cửa chính đối diện thang máy ảnh hưởng đến sự riêng tư cũng như chất lượng cuộc sống, bởi vì những việc diễn ra trong nhà có thể bị người ngoài nhìn thấy. Điều đó sẽ khiến cho gia chủ và các thành viên trong gia đình dễ có cảm giác bị theo dõ, không an toàn, soi mói và vướng thị phi. Điều này sẽ gây ảnh hưởng đến hạnh phúc, sức khỏe và sự nghiệp của những người trong nhà.

  1. Kiêng kỵ cổng nhà đối diện với cây khô và cây to

/public/upload/kieng-ky-cong-nha-doi-dien-cay-to-cay-kho.jpg

Theo phong thủy, cổng nhà đối diện cây to hay cây khô khiến gia chủ cô độc, buồn khổ và gặp vận xui, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Chính vì vậy khi làm cổng, hãy chặt hết những cây khô và cây cổ thụ, không được trồng cây to trước cổng chính.

  1. Kiêng kỵ cổng nhà đối diện với các vật nhọn

Theo phong thủy nếu như để các vật nhọn đối xung với cổng nhà sẽ là điều cực kỳ xui rủi - đây cũng là 1 trong những điều kiêng kỵ khi làm cổng nhà khiến người trong gia đình mắc bệnh tim mạch, hay ngôi nhà dễ xảy ra hỏa hoạn.

Nếu như đã hoàn thiện cổng nhà và không thể thay đổi thì gia chủ cũng không nên quá lo lắng, có cách hóa giải như sau: Treo gương bát quái hay để 1 đô sư tử đá ở cổng để hóa giải.

  1. Kiêng kỵ cổng nhà đối diện vật thủy sát

Cổng nhà đối diện với vật thủy sát (thác nước, đài phun nước, cây liễu…) sẽ mang lại điềm xấu cho nên gia chủ cần tránh. Theo phong thủy thì bố trí cách này trong nhà sẽ có người đào hoa, ngoại tình, con cái thất tiết.

Những hướng, vị trí xây cổng nhà cấm kỵ trong phong thủy

/public/upload/nhung-huong-vi-tri-xay-cong-nha-cam-ky-trong-phong-thuy.jpeg

Bên cạnh những kiêng kỵ cần tránh trong làm cổng nhà thì cũng cần chú ý đến vị trí và hướng cổng khi xây nhà:

+ Đối với gia chủ mệnh Kim: Không xây cổng nhà hướng Nam (Hỏa), vì theo phong thủy Hỏa khắc Kim nên sẽ khiến gia chủ bất lợi.

+ Đối với gia chủ mệnh Mộc: Không xây cổng nhà hướng Tây và Tây Bắc (Kim) vì Kim khắc Mộc

+ Đối với gia chủ mệnh Thủy: Không xây cổng hướng Đông Bắc và Tây Nam (Thổ) vì Thổ khắc Thủy

+ Đối với gia chủ mệnh Hỏa: Không xây cổng hướng Bắc (Thủy) vì Thủy khắc Hỏa.

+ Đối với gia chủ mệnh Thổ: Không xây cổng hướng Đông và Đông Nam( Mộc) do Mộc khắc Thổ.

Hi vọng với những chia sẻ trên của Betaviet quý khách hàng sẽ định hướng được những điều cần tránh khi làm cổng nhà cho 1 năm tài lộc, thịnh vượng gặp nhiều may mắn !