Đăng ký thành công!
Betaviet sẽ liên hệ để tư vấn Quý Khách trong thời gian sớm nhất
Trân trọng cảm ơn!
Đăng ký thất bại!
Số điện thoại chưa đúng định dạng hoặc các trường nhập còn thiếu. Vui lòng nhập lại!

Đặt lịch tư vấn

Tuyển chọn những mẫu nhà biệt thự 2 đến 5 tầng mái thái đẹp hiện đại

Các mẫu nhà biệt thự 2 đến 5 tầng mái thái đang ngày một phổ biến ở Việt Nam. Tại sao mẫu thiết kế này lại được ưa chuộng đến vậy? Cùng BetaViet khám phám nhé!

Các mẫu nhà biệt thự 2 đến 5 tầng mái thái đang ngày một phổ biến ở Việt Nam. Tại sao mẫu thiết kế này lại được ưa chuộng đến vậy? Cùng BetaViet khám phám nhé!

Biệt thự mái thái là gì?

Trước khi tìm hiểu lý do khiến những căn biệt thự mái thái 2 tầng đến 5 tầng được nhiều gia đình yêu thích. Hãy điểm qua những đặc điểm của kiểu biệt thự này.

Đặc điểm của biệt thự mái thái

Mái thái là gì?

Mái thái là kiểu dáng của mái của các căn biệt thự. Mái ngói xếp chồng lên nhau, dốc và cân đều 2 bên. Mái chống hình chữ A và có kết cấu hình dáng đặc trưng kiến trúc Thái.

Biệt thự mái thái có đặc trưng gì?

Một căn biệt thự mái thái có cấu trúc gồm 4 phần bao gồm: Phần mái, Cửa chính, Cửa số và Mái che.  Đặc trưng của kiểu kiến trúc này là có phần mái được thiết kế quay nhiều mặt. Vì thế không chỉ phần mặt trước của biệt thự với xa hoa, lộng lẫy. Mà các mặt khác của căn nhà  cũng có càm giác rất đẳng cấp. Với thiết kế thông minh này, các căn biệt thư mái thưa cũng được thiết kế thêm các phần cửa phụ ở các mặt khác. Mở ra các khoảng sân xung xung quanh căn biệt thự. Tạo cảm giác rộng rãi và thoáng khí của toàn bộ không gian căn biệt thự.

/public/upload/tuyen-chon-nhung-mau-nha-biet-thu-2-den-5-tang-mai-thai-dep-hien-dai-1jpg-1690524790619.jpg

Phần mái nhà biệt thự 2,5 tầng được chia thành 2 phần: Phần đổ bê tông và phần ngói trên cùng. Với sự phát triển của ngành thiết kế ngoại thất. Vật liệu làm mái và kiểu dáng của loại kiến trúc này được cách tân và điều chỉnh. Sao cho có tính thẩm mỹ cao đồng thời tận dụng được tối đa công năng của nó.

Để chọn ra những mẫu thiết kế biệt thự thực sự phù hợp với người Việt, các phong cách kiến trúc châu Âu đã được chuyển hóa để phù hợp hơn với điều kiện thời tiết của Việt Nam. Qua thực tế, các chuyên gia nhận thấy kiểu dáng mái như mái thái thực sự rất hiệu quả.

/public/upload/tuyen-chon-nhung-mau-nha-biet-thu-2-den-5-tang-mai-thai-dep-hien-dai-2jpg-1690524823315.jpg

Ưu điểm của kiểu mái thái

Sau đây là một vài ưu điểm của phong cách thiết kế nhà biệt thự 2 đến 5 tầng mái thái:

Ưu điểm đến từ kiểu dáng:

  • Nhờ đặc điểm dốc mà các kiến trúc sư có thể dễ dàng tổ hợp thành các mẫu mái thái có nhìn khối phức tạp và ấn tượng. Tạo phong thái đẳng cấp và đồ sộ cho căn nhà.
  • Với những căn biệt thự 2 tầng. Việc áp dụng mái thái sẽ làm tổng thể công trình có tầm vóc và đồ sộ hơn. Bởi dáng vẻ hình chóp cao làm phần mái có phần cao lớn hơn, tạo hiệu ứng thị giác.

/public/upload/tuyen-chon-nhung-mau-nha-biet-thu-2-den-5-tang-mai-thai-dep-hien-dai-3jpg-1690524842325.jpg

Ưu điểm đến từ chất liệu:

  • Vì được thi công bằng chất liệu ngói. Một loại chất liệu phổ thông và chi phí tiết kiệm. Việc sử dụng mái thái trong thi công các mẫu nhà biệt thự 2 đến 5 tầng đẹp sẽ giúp gia chủ giảm được một phần chi phí thi công phần mái.

Tính ứng dụng

  • Mái thái có khả năng chống nóng và thoát nhiệt rất tốt. Giúp căn nhà luôn thoáng khí và mát mẻ. Và với thiết kế mái dốc chữ A, nên khi mưa nước sẽ trôi hết chứ không bị ứ đọng trên mái. Điều này tránh cho biệt thự bị thấm nước. Tóm lại, đây là kiểu dáng mái che phù hợp với khí hậu nóng ẩm mưa nhiều tại Việt Nam.
  • Mái thái về cơ bản có thể biến hóa thành nhiều mẫu mã khác nhau. Chỉ cần đảm bảo độ dốc cao và làm từ chất liệu ngói. Chính bởi vậy mà mái ngói có thể áp dụng cho nhiều phong cách kiến trúc biệt thự. Bất kể là Hiện đại, Cổ điển hay Tân cổ điển.
  • Mái thái có tính ứng dụng rất cao. Nó có thể phù hợp với nhiều mẫu biệt thự từ thấp tầng đến cao tầng. Đặc biệt hợp với các biệt thự nhà vườn, các mô hình biệt thự nghỉ dưỡng. Các mẫu thiết kế biệt thự với phần sân rộng và đầu tư tiểu cảnh. Phần mái thái sẽ giúp tạo hiệu ứng bay và phiêu cho tổng thể diện tích mặt bằng cảu biệt thự.

/public/upload/tuyen-chon-nhung-mau-nha-biet-thu-2-den-5-tang-mai-thai-dep-hien-dai-4jpg-1690524858557.jpg

Xu hướng kiến trúc của các căn biệt thự mái thái

Mái thái có khả năng “biến hóa xuất chúng”. Nói vậy bởi nó có thể phối hợp hài hòa với mọi phong cách kiến trúc. Tạo nên những dự án công trình biệt thự đẹp lộng lẫy. Hãy điểm qua một số mẫu biệt thự ứng với mỗi phong cách kiến trúc sau đây.

Biệt thự cổ điển mái thái

/public/upload/tuyen-chon-nhung-mau-nha-biet-thu-2-den-5-tang-mai-thai-dep-hien-dai-5jpg-1690524872278.jpg

Với chiều dài mặt tiền là 15,5m và chiều sâu là 8.4m, KT16065 là một căn biệt thự Cổ điển. Thiết kế theo phong cách kiến trúc Pháp. Mẫu thiết kế này sử dụng các chi tiết cột cổ điển, phù điêu. Các chi tiết, hoa văn gia công tỉ mỉ và nghệ thuật. Kèm theo là sự cân bằng đối xứng tuyệt vời. Nhà biệt thự KT16065 thật sự đã giữ được nét cổ điển của các thiết kế công trình Pháp.

Ngoài ra, phần mái của căn biệt thự còn được nhấn nhá rất nhẹ nhàng bằng thiết kế kết hợp mái đơn và mái ghép giập cấp.

Biệt thự tân cổ điển mái thái

/public/upload/tuyen-chon-nhung-mau-nha-biet-thu-2-den-5-tang-mai-thai-dep-hien-dai-6jpg-1690524897861.jpg

Đối với mẫu nhà biệt thự 2 tầng KT19094, các kiến trúc sư vẫn tận dụng các loại cột, phù điêu để trang hoàng cho ngoại thất của ngôi nhà. Tuy nhiên các chi tiết rườm rà, xa hoa đã được lược bớt. Thay vì sử dụng nhiều phần hạo tiết nổi và cầu kỳ. Thì những nét thẳng, cong đơn giản đã được ứng dụng nhiều hơn. Vẻ ngài của căn biệt thự như là sự pha trộn giữa kiêu kỳ, quyền quý của phong cách cổ điển và sự đơn giản tinh tế của phong cách hiện đại.

Màu sắc của mẫu thiết kế này khá đơn giản nhưng lại có khả năng tạo hiệu ứng điểm nhấn hiệu quả. Mái là màu xanh dương thẫm trung tính. Nổi bật trên nên tường trắng, gam màu chủ đạo của ngoại thất ngôi nhà.

Một điểm gây thu hút của mẫu biệt thự này còn là các chi tiết mạ vàng từ cổng tơi tường sân. Để lại sự đẳng cấp trong mắt mọi vị khách.

Biệt thự hiện đại mái thái

/public/upload/tuyen-chon-nhung-mau-nha-biet-thu-2-den-5-tang-mai-thai-dep-hien-dai-7jpg-1690524918899.jpg

Sử dụng 100% các đường thẳng, các khối hình góc cạnh để làm nên ngoại hình đáng ngưỡng mộ của KT16321. Không như hai mẫu thiết kế cổ điển và tân cổ điển. Mẫu biệt thự 2 đến 5 tầng hiện đại không sở hữu sự cân bằng tuyệt đối nữa. Thay vào đó là tổ chức mặt bằng tự do, không đổi xứng. Nhưng nó vẫn mang lại nét nghệ thuật tuyệt vời.

Ý tưởng kết hợp các lam gỗ phía mặt trước của phần mới tạo nên nét cá tính cho phần ngoại thất của biệt thự.

Biệt thự vườn mái thái

/public/upload/tuyen-chon-nhung-mau-nha-biet-thu-2-den-5-tang-mai-thai-dep-hien-dai-8jpg-1690524944817.jpg

Các mẫu biệt thự nhà vườn đều có đặc điểm chung là dành rất nhiều mặt bằng cho các tiểu cảnh ngoài không gian biệt thự. Và biệt thự nhà vườn thường chỉ cao từ 2 – 3 tầng. Việc áp dụng mái thái sẽ giúp cho căn biệt thự có cảm giác lớn và đồ sộ hơn, điển hình như mẫu thiết kế KT14390. Tạo hiệu ứng điều chỉnh kích thước cho cả căn nhà.

Những mẫu nhà biệt thự 2 đến 5 tầng mái thái đẹp hiện đại

Mẫu 1: Biệt thự Tân cổ điển lộng lẫy 

/public/upload/tuyen-chon-nhung-mau-nha-biet-thu-2-den-5-tang-mai-thai-dep-hien-dai-9jpg-1690524969101.jpg

Mẫu 2: Biệt thự Cổ điển phong cách kiến trúc Pháp 

/public/upload/tuyen-chon-nhung-mau-nha-biet-thu-2-den-5-tang-mai-thai-dep-hien-dai-10jpg-1690524982257.jpg

Mẫu 3: Biệt thự Tân cổ điển phong cách châu Âu

/public/upload/tuyen-chon-nhung-mau-nha-biet-thu-2-den-5-tang-mai-thai-dep-hien-dai-11jpg-1690525000065.jpg

Mẫu 4: Biệt thự 3 tầng phong cách Pháp 

/public/upload/tuyen-chon-nhung-mau-nha-biet-thu-2-den-5-tang-mai-thai-dep-hien-dai-12jpg-1690525013022.jpg

Mẫu 5: Biệt thự 3 tầng phong cách Tân cổ điển

/public/upload/tuyen-chon-nhung-mau-nha-biet-thu-2-den-5-tang-mai-thai-dep-hien-dai-13jpg-1690525025436.jpg

Mẫu 6: Biệt thự Tân cổ điển không gian xanh

/public/upload/tuyen-chon-nhung-mau-nha-biet-thu-2-den-5-tang-mai-thai-dep-hien-dai-14jpg-1690525038991.jpg

Mẫu 7: Thiết kế biệt thự châu Âu phong cách Hiện đại

/public/upload/tuyen-chon-nhung-mau-nha-biet-thu-2-den-5-tang-mai-thai-dep-hien-dai-15jpg-1690525054642.jpg

Mẫu 8: Biệt thự 4 tầng phong cách Hiện đại 2 mặt phố

/public/upload/tuyen-chon-nhung-mau-nha-biet-thu-2-den-5-tang-mai-thai-dep-hien-dai-16jpg-1690525072672.jpg

Mẫu 9: Biệt thự nhà vườn 2 tầng ấn tượng 

/public/upload/tuyen-chon-nhung-mau-nha-biet-thu-2-den-5-tang-mai-thai-dep-hien-dai-17jpg-1690525087740.jpg

Mẫu 10: Biệt thự nhà vườn phong cách Hiện đại

/public/upload/tuyen-chon-nhung-mau-nha-biet-thu-2-den-5-tang-mai-thai-dep-hien-dai-18jpg-1690525101261.jpg

Những lưu ý cần biết khi thực hiện thi công nhà biệt thự 2 đến 5 tầng mái thái

Phong thủy của nhà biệt thự 2 đến 5 tầng mái thái

Không chỉ riêng nhà biệt thự mà khi thực hiện thiết kế và thi công bất cư công trình nào. Yếu tố phong thủy luôn phải được đặt lên hàng đầu. Khi được đề nghị thiết kế công trình. Bên tư vấn sẽ phải thu thập thông tin bên khách hàng, trong đó có tuổi và mệnh. Nhờ vào những thông tin này, các kiến trúc sư sẽ có cơ sở để thực hiện tư vấn và đưa là những mẫu tham khảo phù hợp với chủ đầu tư.

Một căn nhà có phong thủy có thể giúp gia chủ có cuộc sống hạnh phúc và viên mãn hơn. Tránh được những vận đen trong cuộc sống.

/public/upload/tuyen-chon-nhung-mau-nha-biet-thu-2-den-5-tang-mai-thai-dep-hien-dai-19jpg-1690525115522.jpg

Thi công mái thái

Một trong những ưu điểm của dáng mái thái chính là độ dốc. Chúng sẽ giúp căn nhà tránh bị đọng nước, hạn chế tối năng sự thấm nước vào nhà. Tuy nhiên, để làm được điều đó, độc dốc cảu phần mái phải đảm bảo. Vậy khi thiết kế mái thái cần phải chú ý và những điểm gì?

Trên thực tế, người ta tính độ dốc của mái dựa trên độ rộng của mái. Độ dốc của mái thường đảm bảo 1 góc I từ 30 đến 40 độ. Có công thức riêng để tính toán độ dốc mái: M = H/2L, I = Mx100

Trong đó:

  • L là độ rộng của mái thái
  • H là chiều cao của
  • I là độ dốc của mái thái

Với công thức trên các kiến trúc sư sẽ xác định được độ dốc cần đạt chuẩn của mái. Từ đó thiết kế và theo dõi thi công dư án biệt thự 2 đến 5 tầng đúng số liệu.

/public/upload/tuyen-chon-nhung-mau-nha-biet-thu-2-den-5-tang-mai-thai-dep-hien-dai-20jpg-1690525136748.jpg

Lựa chọn đơn vị thiết kế và thi công mẫu nhà biệt thự 2 đến 5 tầng đẹp

Quan trọng nhất là tìm kiếm cho mình một địa chỉ tư vấn và thiết kế có uy tín. Một địa chỉ tư vấn thi công có kinh nghiệm và trình độ chuyên môn cao sẽ đưa ra những lời khuyên và định hướng đúng đắn. Hỗ trợ bạn tối đa trong quá trình từ ý tưởng đến thực hành.

Đơn vị thiết kế, thi công mẫu nhà biệt thự 2 đến 5 tầng mái thái đẹp

Nếu bạn đang có nhu cầu nhận thiết kế mẫu nhà biệt thự 2 đến 5 tầng đẹp. hãy đến với BetaViet Group.

BetaVIet Group được biết đến như một trong những đơn vị hàng đầu trong tư vấn, thiết kế và thi công các công trình biệt thự.

Với kinh nghiệm hơn 10 năm, chúng tôi đã thực hiện trên 2000 dự án kiến trúc lớn nhỏ. Các công trình biệt thự trải dài khắp 56 tỉnh thành trên cả nước. Sở hữu đội ngũ nhân viên, kỹ sư và kiến trúc sư hung hậu. Hộ đều là những người nhiệt huyết, đam mê và có kinh nghiệm lâu năm trong nhành thiết kế nội, ngoại thất biệt thự. Luôn sẵn sàng phục vụ và đồng hành cùng bạn trong quá trình xây dựng nên căn nhà lý tưởng cho bạn.

/public/upload/tuyen-chon-nhung-mau-nha-biet-thu-2-den-5-tang-mai-thai-dep-hien-dai-21jpg-1690525153910.jpg

Ghé thăm website betaviet.vn của chúng tôi để chiêm ngưỡng các mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 đến 5 tầng khiến bạn mê mẩn.

Bài viết “Tuyển chọn những mẫu nhà biệt thự 2 đến 5 tầng mái thái đẹp hiện đại” đã cho bạn thấy một vài mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 đến 5 tầng đẹp. Các mẫu do chính BetaViet Group thiết kế và thực hiện. Nếu bạn đang cần tư vấn về mẫu biệt thự này. Hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 0915 010 800.