Đăng ký thành công!
Betaviet sẽ liên hệ để tư vấn Quý Khách trong thời gian sớm nhất
Trân trọng cảm ơn!
Đăng ký thất bại!
Số điện thoại chưa đúng định dạng hoặc các trường nhập còn thiếu. Vui lòng nhập lại!

Đặt lịch tư vấn

Thiết kế khách sạn 10×20 m, khách sạn mini đẹp mắt

Với mặt tiền 10m, việc thiết kế khách sạn mini là rất phù hợp. Hiện nay có rất nhiều mẫu khách sạn 10×20 m đẹp mắt theo nhiều phong cách khác nhau. Các khách sạn mini hiện nay khi thiết kế cần chú ý tới nhiều khía cạnh. Trong đó có khía cạnh cần quan tâm nhất là  thiết kế ngoại thất và thiết kế nội thất theo công năng.Dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra những ý tưởng thiết kế khách sạn 10×20 m rất đáng cân nhắc năm 2020.

Với mặt tiền 10m, việc thiết kế khách sạn mini là rất phù hợp. Hiện nay có rất nhiều mẫu khách sạn 10×20 m đẹp mắt theo nhiều phong cách khác nhau. Các khách sạn mini hiện nay khi thiết kế cần chú ý tới nhiều khía cạnh. Trong đó có khía cạnh cần quan tâm nhất là  thiết kế ngoại thất và thiết kế nội thất theo công năng.

Dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra những ý tưởng thiết kế khách sạn 10×20 m rất đáng cân nhắc năm 2022

/public/upload/thiet-ke-khach-san-10x20m-khach-san-mini-dep-mat-1.jpg

1.Thiết kế khách sạn 10×20 m về ngoại thất bên ngoài

Các phong cách thiết kế khách sạn 10×20 m với ngoại thất bắt mắt

Cũng giống như các mẫu thiết kế biệt thự, biệt thự đẹp có bể bơi. Đa số các thiết kế khách sạn hiện nay đều đưa ra 2 phong cách thiết kế chính là: phong cách Tân cổ điển và phong cách Hiện đại. Cả 2 phong cách đều mang những đặc trưng riêng, nét đẹp riêng, đẳng cấp riêng. Tân cổ điển sẽ mang đến một mẫu khách sạn đẹp đẳng cấp mang nét hoài cổ theo trường phái châu Âu. Trong khi đó phong cách Hiện đại lại đưa tới những cảm quan sinh động thời thượng, nhiều năng lượng.

Phong cách Tân cổ điển

Đặc trưng nhất của phong cách này là những chi tiết trang trí ngoại thất theo kiểu dáng châu Âu. Những đường gờ, những nét phào đã đơn giản hóa bớt so với lối kiến trúc Cổ điển kiểu cũ. Tuy vậy vẫn mang bóng hình của văn hóa kiến trúc lâu đời nhất thế giới. Phong cách này hiện nay vẫn đang rất thịnh hành được các kiến trúc sư và nhà đầu tư lựa chọn. Áp dụng cho các biệt thự sang trọng, dinh thự hoàng gia và các khách sạn 4 sao, 5 sao. 

Thông thường các khách sạn 10×20 m sở hữu mặt bằng không quá lớn nên muốn gây thu hút với khách hàng thì chính phong cách kiến trúc chính là chìa khóa cho vấn đề này. Phong cách tân cổ điển với mái vòm, những ô cửa kính kết hợp với thức cột, sắc trắng – vàng sang trọng sẽ gây ấn tượng mạnh ngay cho những ai lần đầu chiêm ngưỡng công trình này.

/public/upload/thiet-ke-khach-san-10x20m-khach-san-mini-dep-mat-2.jpg

Từng chi tiết trong các thiết kế Tân cổ điển đều có ý nghĩa của nó. Phần mái hầu hết được thiết kế kiểu mái Mansard hoặc kiểu mái chóp hình thang, chóp nhọn. Các dòng mái này có tác dụng rất lớn như một chiếc điều hòa nhiệt độ và che chắn cho công trình. Các công trình khách sạn 10x20m rất yêu thích việc sử dụng kiểu mái Mansard hoặc mái chóp hình thang như vậy.

Không gian phía trong mặt mái lại được mở rộng. Các chi tiết khác cách điệu từ hoa lá Địa Trung Hải. Có thể kể đến như các thức cột Ionic, các thức cột cổ điển kiểu La Mã, những hoa văn cân xứng. Kể cả màu sơn của công trình cũng chủ yếu sử dụng màu trắng kem.  Những khách sạn 10×20 m thông thường sẽ có đắp thêm gờ thạch cao và bài trí thêm đèn ngoại thất nổi bật để tăng thêm diện mạo bên ngoài. Đây cũng sẽ là một kênh truyền thông hữu hiệu cho các khách sạn mà không cần quảng cáo trên bất cứ một banner hay một phương tiện truyền thông nào.

Phong cách Hiện đại

Các thiết kế Hiện đại lại thể hiện một sức sáng tạo không ngừng nghỉ. Chúng có nhiều hình dạng và bố cục công trình khác nhau. Nhiều kiểu không gian được ứng dụng rất mềm mại và mượt mà trong ngoại thất khách sạn. Điển hình có thể kể đến các không gian mặt bằng lượn sóng, mái bằng, dốc nghiêng, vòng cung,…

Hơn nữa, các thiết kế Hiện đại là sự kết hợp giữa kiến trúc với thiên nhiên. Tiểu cảnh được bố trí bên ngoài cùng khác khoảng trống đón gió. Điều này mang đến màu xanh mát và không khí tươi mới cho công trình. Chất liệu của các thiết kế khách sạn đều là những ứng dụng công nghệ vật liệu mới nhất.

Với riêng thiết kế khách sạn 10×20 m, nhiều chủ đầu tư lo lắng việc áp dụng phong cách tân cổ điển sẽ bị rườm rà, làm cho không gian bị chật hẹp nên họ lựa chọn phong cách hiện đại. Với việc tối giản, giảm thiểu tối đa những chi tiết rườm rà, không gian khách sạn 10×20 m sẽ có cảm giác rộng hơn, thoáng đãng hơn.

Tất cả mang hiệu quả kinh tế và công năng sử dụng cao. Các thiết kế nổi bật với những bức tường kính, những mái nhà đổ mê bằng. Có những khoảng sân thượng và ban công cao rộng lộng gió. Các thiết kế khách sạn hiện đại vẫn luôn có một vẻ gì đó rất thu hút các chủ đầu tư.

/public/upload/thiet-ke-khach-san-10x20m-khach-san-mini-dep-mat-3.jpg

Ngoài ra, hiện nay cũng có rất nhiều phong cách khác vẫn được các kiến trúc sư khéo léo lồng ghép vào để tạo ra sự đa dạng không gian thiết kế. Có thể kể đến rất điển hình như phong cách Cổ điển với vẻ đẹp Hoàng gia sang trọng. Hay phong cách Nhật Bản gần gũi thân quen. Hoặc phong cách Nhiệt đới cùng tính hoang dã nguyên sơ.  Một số có kết hợp kiểu chi tiết đặc trưng của từng vùng miền. Thiết kế thích hợp với các nền khí hậu khác nhau.

Thiết kế khách sạn 10×20 m sắp xếp bố cục ngoại thất đẹp mắt

Đa số các thiết kế khách sạn mini  đều đã có tính đến các khoảng không ngoại thất. Đây là một không gian đón gió, đón nắng và trang trí tự nhiên đẹp hơn hẳn cho công trình.

Mặt bằng thiết kế khách sạn 10×20 m, mặt tiền tuy không phải là quá rộng. Cần biết cách xử lý tối ưu hóa để có thể đảm bảo được các không gian này.

Diện tích sử dụng nhỏ đòi hỏi các nhà thiết kế khách sạn 10×20 m cần nâng cao chiều cao của công trình. Thường thấy trong nhiều thiết kế tùy theo nhu cầu sử dụng. Người ta có thể thiết kế khách sạn 7 tầng, 9 tầng, hay nhỏ hơn 1 chút là 5 tầng. Không gian xanh hay bể bơi có thể đưa vào các tầng trên cùng, thoáng gió. Không gian này tạo ra view cảnh quan xung quanh khiến nhiều khách du lịch thích thú.

2.Thiết kế khách sạn 10×20 m với nội thất bên trong

Thiết kế ngoại thất khách sạn là một cuộc đua về sự sáng tạo trên những phương diện về sắc thái. Văn hóa kiến trúc luôn lộng lẫy và nổi bật nhất. Thiết kế nội thất khách sạn trái ngược lại là cuộc đua về sự tinh tế.

Cạnh tranh về độ khéo léo, con mắt thẩm mỹ và sự hài hòa trong không gian sống. Xu hướng mới trong thiết kế khách sạn là thêm nhiều không gian cây xanh. Thêm các không gian mở cho các phòng ngủ hoặc các phòng chức năng khác. Đây chính là điểm thu hút được khá nhiều khách sạn mini áp dụng.

Phong cách nội thất trong thiết kế khách sạn 10×20 m

Khách sạn mini đang là xu hướng xây dựng nhiều chủ đầu tư tìm đến. Có rất nhiều đơn vị thi công, thiết kế nội thất khách sạn có uy tín và kinh nghiệm trên thị trường các bạn có thể tìm tới để hiện thực hóa những ý tưởng của mình.

Phong cách các phòng theo phân khúc cũng phải bố trí khác nhau. Nếu như các phòng đơn thường có thể chỉ bố trí cơ bản các tiện nghi và không trang trí nhiều. Thì các phòng Vip, phòng đặc biệt nên được bài trí tỉ mỉ một chút. Trang trí thêm với nhiều loại màu sắc, nhiều kiểu ánh sáng và trang trí phối hợp.

/public/upload/thiet-ke-khach-san-10x20m-khach-san-mini-dep-mat-4.jpg

Nên kết hợp thêm một chút không gian xanh, không gian mở trong thiết kế các phòng khách sạn. Diện tích thiết kế khách sạn 10×20 m là không quá rộng.  Mỗi phòng có thể chỉ bố trí cửa sổ lớn hoặc ban công nhỏ hướng ra ngoài. Mục đích là làm tăng ánh sáng tự nhiên chiếu vào phòng.

Các thiết bị gia dụng, trang trí sử dụng

Thiết bị gia dụng

Khách sạn đạt chuẩn phải được sử dụng bộ thiết bị gia dụng tốt và đạt chuẩn. Điều này ảnh hưởng đến danh tiếng của khách sạn. Dùng thiết bị tốt với độ bền cao giúp tiết kiệm các chi phí sửa chữa trong tương lai.

/public/upload/thiet-ke-khach-san-10x20m-khach-san-mini-dep-mat-5.jpg

Ngoài ra, thiết kế khách sạn mini nên hạn chế sử dụng đồ nhựa. Đồ nhựa không sang trọng và dễ gây lãng phí cũng như ảnh hưởng môi trường. Chất liệu thủy tinh thì dễ cáu bẩn và dễ vỡ khi bất cẩn trong quá trình sử dụng. Do vậy, ly chén cốc trong khách sạn nên sử dụng sứ, men đẹp mắt và dễ vệ sinh. Hầu hết chăn gối trong khách sạn đều sử dụng màu trắng. Vậy cho nên cần một quy trình giặt ủi và khử khuẩn phù hợp.

Thiết bị trang trí

Ngoài các thiết bị cơ bản, các thiết bị trang trí cũng cần quan tâm. Một chút trang trí trong phòng khách sạn sẽ ghi điểm rất nhiều trong mắt khách lưu trú. Đèn trang trí là vật hay được sử dụng nhất với khá nhiều các kiểu dáng và màu sắc khác nhau, đa dạng trên thị trường. Tiếp đến là các decal dán tường, dán kính, hệ thống rèm cửa, khung,… Ngoài ra có thể thêm một vài chiếc ghế mây tre trong ban công dành cho các vị khách có nhu cầu ngắm cảnh.

Cần lưu ý các thiết bị khác trong các không gian khách sạn. Ví dụ như nhà hàng, quán bar, hồ bơi, phòng karaoke phải đạt tiêu chuẩn theo từng khu vực. Bạn có thể tham khảo các tiêu chuẩn thiết kế nội thất khách sạn 1 sao, 2 sao, 3 sao. Thậm chí là nội thất khách sạn 4 sao, 5 sao để áp dụng cho khách sạn của mình. Không hề có một giới hạn nào ở đây cả.

/public/upload/thiet-ke-khach-san-10x20m-khach-san-mini-dep-mat-6.jpg

Sự phân bố các khu vực chức năng khi thiết kế khách sạn 10×20 m

Tầng hầm:

Tầng hầm thường được các chủ đầu tư sử dụng với nhiều công năng. Ví dụ: một nơi để xe, các phòng điều khiển như phòng điện, phòng giặt ủi, phòng thang máy. Khu vực này có thể được thiết kế làm khu vực kho chứa đồ, kho vệ sinh và một vài không gian trống nhỏ. Một số khách sạn đặc biệt thiết kế hồ bơi trong nhà ở tầng hầm nhưng hầu như không đáng kể. Và với khách sạn có diện tích 10×20 m thì hồ bơi tầng hầm không được khuyến nghị.

/public/upload/thiet-ke-khach-san-10x20m-khach-san-mini-dep-mat-7.jpg

Sảnh khách sạn trong thiết kế khách sạn 10×20 m mini:

Có nhiều kiểu thiết kế sảnh. Nhưng nhìn chung thì thiết kế sảnh của khách sạn đều đi theo một xu hướng quy phạm chung về mặt chức năng. Chúng chỉ khác nhau đôi chút về bài trí không gian và chất liệu. Thông thường, sảnh khách sạn sẽ được thiết kế cao hơn so với mặt đất một chút.

Thiết kế thêm bậc tam cấp để tiến vào sảnh. Điều này làm nổi bật không gian chào đón của khách sạn. Đồng thời tăng thêm phần đẳng cấp cho người chủ đầu tư. Bên trong sảnh sẽ là quầy tiếp tân. Các khách sạn sẽ có ghế cho khách chờ khi check in, check out. Một số khách sạn có kết hợp luôn thành một quầy cafe nhỏ để tăng thêm phần lợi nhuận.

Thang máy được bố trí ngay sảnh khách sạn để thuận tiện cho việc đi lại và vận chuyển. Thiết kế khách sạn 10×20 m khá nhỏ, vì vậy số lượng thang máy sẽ từ 2-4 chiếc. Với không gian có hạn, việc bố trí nhà hàng nhỏ ở sảnh tầng 1 là không nên.

/public/upload/thiet-ke-khach-san-10x20m-khach-san-mini-dep-mat-8.jpg

Tầng 2

Thường sẽ không thiết kế phòng nghỉ vì nó ảnh hưởng tiếng ồn từ tầng 1. Thay vào đó, người ta sẽ thiết kế không gian cho nhân viên khách sạn. Có thể thêm các khu vực như giặt ủi, dịch vụ. Ngoài ra có thể làm một nhà hàng nhỏ tại đây phục vụ cho khách lưu trú. Hoặc thiết kế một phòng karaoke, tất nhiên phải xử lý tiếng ồn.

Phòng nghỉ

Từ tầng 3 trở lên có thể thiết kế bố trí các phòng nghỉ.

Một lưu ý nho nhỏ cho khách sạn có diện tích mặt bằng hạn chế. Nên thiết kế phòng khách sạn mini nên được chia ra thành các hạng phòng khác nhau. Ví dụ có phòng đơn, phòng đôi, phòng tập thể, phòng thường, phòng vip,… Thiết kế như vậy để tiện bố trí và tăng doanh thu cho chủ khách sạn.

Tầng áp mái và tầng mái

Các tầng trên cùng có thể dành để xử lý các tiện ích giải trí. Ví dụ như hồ bơi ngoài trời hay quán café, quán bar nhỏ. Hoặc đơn giản chỉ là thiết kế một sân thượng có vườn ươm sinh thái.

/public/upload/thiet-ke-khach-san-10x20m-khach-san-mini-dep-mat-9.jpg

Bạn cũng có thể tham khảo các mẫu nội thất nhà vườn đẹp để sáng tạo thêm không gian cho khách sạn của mình.

3. Giới thiệu đơn vị thiết kế khách sạn 10×20 m uy tín, tin cậy

Thiết kế khách sạn 10×20 m không phải là một thiết kế dễ, vì nó có diện tích không lớn. Hầu hết các chủ đầu tư nếu sở hữu diện tích như vậy sẽ chọn giải pháp thiết kế khách sạn mini. Tuy vậy, cũng có không ít các khách sạn 4, 5 sao đều chỉ có diện tích khiêm tốn.

Vì thế, cần đảm bảo thiết kế công trình với ngoại thất sáng tạo. Nội thất bên trong cần đủ các khu vực chức năng đạt tiêu chuẩn, các thiết bị đạt chuẩn. Thêm một chút trang trí tinh tế khéo léo vẫn ghi điểm trong mắt khách lưu trú và gây ấn tượng, đạt được lợi nhuận cao.

Để có được những phương án thiết kế tối ưu nhất hãy lựa chọn một đơn vị thiết kế uy tín. Với bề dày kinh nghiệm trong thiết kế và thi công các công trình khách sạn, xây nhà ở… Cùng việc sở hữu đội ngũ kiến trúc sư, thợ thi công giỏi. Betaviet Group đảm bảo sẽ giúp các chủ đầu tư có được giải pháp thiết kế khách sạn tốt nhất.

Bạn đang cần thiết kế khách sạn 10×20 m. Gọi ngay tới hotline 091501800 của chúng tôi để trao đổi trực tiếp cùng các kiến trúc sư. Nhận ưu đãi thiết kế khách sạn trọn gói khi đăng ký thông tin tại đây.