Đăng ký thành công!
Betaviet sẽ liên hệ để tư vấn Quý Khách trong thời gian sớm nhất
Trân trọng cảm ơn!
Đăng ký thất bại!
Số điện thoại chưa đúng định dạng hoặc các trường nhập còn thiếu. Vui lòng nhập lại!

Đặt lịch tư vấn

Tìm hiểu thiết kế ngoại thất mẫu biệt thự phố 9 x 16m

Thời gian qua, có khá nhiều khách hàng có nhu cầu thiết kế biệt thự phố, biệt thự liền kề với diện tích dưới 150m2. Đáp ứng mong muốn đó, Beta Việt xin giới thiệu một mẫu biệt thự phố 9 x 16m đầy đủ và chi tiết để các bạn có cơ sở tham khảo.

Biệt thự phố thường kề sát nhau, chỉ có một mặt tiền (trừ biệt thự lô góc) và tọa lạc trên mặt phố, mặt đường lớn. Vì vậy, phần thiết kế và trang trí ngoại thất của biệt thự được coi trọng đặc biệt, ảnh hưởng trực tiếp đến bộ mặt của ngôi nhà. Theo dõi biệt thự phố 9 x 16m của gia đình ông Toàn (Cao Bằng) để thấy rõ hơn điều này.

/public/upload/13318-2jpg-1670487631566.jpg

Đối với biệt thự 3 tầng này, các kiến trúc sư lựa chọn giải pháp thiết kế giật tầng, vừa giúp cho ngôi nhà giảm cảm giác hẹp và cao, vừa tạo sự thông thoáng, thêm không gian để đưa cây xanh vào ngôi nhà. Do là biệt thự liền kề, hai bên đều nhà đều sát với nhà hàng xóm, nên mặt tiền cũng là mặt thoáng duy nhất được gia chủ đặc biệt quan tâm, yêu cầu phải có phương án thiết kế phù hợp và khéo léo. Bởi vậy kiến trúc sư Beta Việt đã thiết kế ngôi biệt thự theo phong cách hiện đại, thoáng mở, kết hợp bố trí nhiều mảng xanh, tiểu cảnh khô đẹp mắt. Gam màu trắng – xám trang nhã của nước sơn kết hợp những chi tiết trang trí như giàn hoa gỗ, lam chắn nắng… càng giúp ngôi nhà thêm phần sinh động.

Đặc biệt, tại tầng 2, giải pháp giảm bớt một phần không gian ở để tạo khoảng rộng cho vườn lửng là một quyết định đúng đắn. Tưởng mất mà lại được, bởi nhờ thế cả gia đình đã có được nơi thư giãn, ngắm cảnh và trò chuyện trong không gian xanh mát, thư giãn. Đồng thời, khu vườn lửng với bàn trà nhỏ, những chậu cây tươi tốt, những khóm hoa xinh xắn này cũng góp phần tô điểm thêm cho mặt tiền của biệt thự.

/public/upload/13318-3jpg-1670487657342.jpg

Từ mẫu biệt thự phố 9 x 16m trên, có thể rút ra một số lưu ý sau để có được ngôi nhà với phần ngoại thất đẹp.

  • Sử dụng màu sắc nhẹ nhàng, hài hòa

Với nước sơn trắng hay sáng màu, kết hợp phần chân tầng 1 mang màu sẫm hơn (nhờ sơn tường hay ốp đá) sẽ tạo cảm giác rộng và bề thế hơn cho ngôi nhà lô phố. Nên chú ý tránh chọn màu sắc quá đối lập so với những nhà bên cạnh để mang đến vẻ đẹp hài hòa hơn.

  • Bố trí cây cảnh, trồng hoa, kết hợp sử dụng đèn chiếu

Những mảng xanh, hoa lá, chậu cảnh là một nguồn ý tưởng tốt cho ngôi nhà phố với diện tích hạn chế. Nếu không có sân vườn ở tầng một, nên bố trí cây xanh ở ban ng hay tầng thượng, hoặc làm giàn leo trước mặt tiền ngôi nhà. Đồng thời, các thiết bị chiếu sáng có hình dáng và độ sáng phù hợp, được lắp đặt khoa học sẽ góp phần tăng thêm nét lộng lẫy và sự ấn tượng cho ng trình.