Đăng ký thành công!
Betaviet sẽ liên hệ để tư vấn Quý Khách trong thời gian sớm nhất
Trân trọng cảm ơn!
Đăng ký thất bại!
Số điện thoại chưa đúng định dạng hoặc các trường nhập còn thiếu. Vui lòng nhập lại!

Đặt lịch tư vấn

Phòng ngủ cho trẻ em và những lưu ý phong thủy cần phải biết

Thiết kế phòng ngủ trẻ em đẹp là không gian quan trọng ảnh hưởng đến sự phát triển và khả năng tư duy của trẻ. Đây không chỉ là nơi để các con ngủ mà còn là không gian mà trẻ dành phần lớn thời gian để vui chơi và học tập. Về mặt khoa học thì khi trang trí thiết kế phòng ngủ cho trẻ cần phải quan tâm đến đầy đủ các yếu tố giống như khi thiết kế một căn nhà đó là: thẩm mỹ, gọn gàng và phong thủy.

Thiết kế phòng ngủ trẻ em đẹp là không gian quan trọng ảnh hưởng đến sự phát triển và khả năng tư duy của trẻ. Đây không chỉ là nơi để các con ngủ mà còn là không gian mà trẻ dành phần lớn thời gian để vui chơi và học tập. Về mặt khoa học thì khi trang trí thiết kế phòng ngủ cho trẻ cần phải quan tâm đến đầy đủ các yếu tố giống như khi thiết kế một căn nhà đó là: thẩm mỹ, gọn gàng và phong thủy.

/public/upload/luu-y-khi-trang-tri-thiet-ke-phong-ngu-tre-em-1jpg-1690251662038.jpg

1. Lưu ý khi trang trí thiết kế nội thất phòng ngủ cho bé

Vị trí phòng cho trẻ nên chọn căn phòng có không gian yên tĩnh cách xa phòng khách hoặc phòng bếp. Nếu là bé gái nên chọn hướng Đông Nam hoặc hướng Nam. Nếu là con trai bố mẹ nên chọn hướng Đông. Đây là hướng luôn có ánh nắng hiền hòa, và luôn đón nhận luốn khí lành cho trẻ.

Tham khảo ý kiến con để trang trí hay thiết kế: Việc bố mẹ tôn trọng hỏi ý kiến con sẽ giúp trẻ thể hiện được cá tính, và đáp ứng đúng nhu cầu cảu trẻ. Như vậy gian phòng sẽ được bé đón nhận và luôn cảm thấy thích thú khi được học tập và sinh hoạt trong không gian riêng của mình.

Tính toán diện tích phòng ngủ cho bé: Khi thiết kế trang trí nội thất phòng trẻ nhỏ, bố mẹ nên tính toàn đến khoảng hở không gian cho bé được vui chơi, tránh việc lắp đặt nội thất quá dày không có không gian và dễ làm trẻ bị thương.

Chọn nội thất phù hợp: Chắc chắn phong trẻ nhỏ nên có giường ngủ và bàn học. Và nên chọn những màu sắc kiểu dáng hài hòa, thân thiện, hợp mệnh của con trẻ; có thể chọn nội thất phong cách nhật bản nếu trẻ yêu thích. Giường không nen thiết kế quá cao, bàn học cũng vậy. Mọi vật dụng trang trí đều cần bài trí hài hòa kích thích khả năng sáng tạo và tư duy cho trẻ.

/public/upload/luu-y-khi-trang-tri-thiet-ke-phong-ngu-tre-em-2jpg-1690251700471.jpg

2. Phong thủy khi thiết kế nội thất phòng trẻ em

  • Tuyệt đối không kê giường sát tường, không kê giường đối diện phòng tắm hoặc cạnh cửa sổ
  • Bàn học phải đặt ở nơi có ánh sáng
  • Hạn chế đặt các thiết bị điện tử và vật dụng kim loại mang tính hàn
  • Phối hợp màu sắc trong phòng trẻ cần nhẹ nhàng, không quá đậm nhằm tăng tư duy cho trẻ nhỏ

/public/upload/luu-y-khi-trang-tri-thiet-ke-phong-ngu-tre-em-3jpg-1690251723070.jpg

Bên cạnh đó, việc căn cứ theo yêu cầu màu sắc của các con, bố mẹ có thể kết hợp thêm những màu sắc phù hợp với mệnh của trẻ để cân bằng và tạo thẩm mỹ cho căn phòng ý nghĩa màu sắc. Một vài lưu ý khi chọn màu sắc khi làm nội thất cho trẻ em bố mẹ có thể tham khảo thêm

  • Màu hồng, trắng, tím mang lại cảm giác êm dịu, thoáng khí
  • Màu cam, vàng đỏ mang lại sự năng động, ấm áp và độc đáo
  • Màu xanh thể hiện sự tươi mới, khỏe khoắn

Tuy nhiên như đã nói ở trên khi thiết kế trang trí phòng ngủ cho trẻ cần phối hợp với màu sắc hài hòa, trên tường có thể vẽ tranh, dán hình ảnh con thích. Việc đáp ứng sở thích của trẻ sẽ giúp con thích thú và yêu không gian sống riêng của mình hơn.

/public/upload/luu-y-khi-trang-tri-thiet-ke-phong-ngu-tre-em-4jpg-1690251739882.jpg

3. Những điều không nên làm khi thiết kế trang trí phòng cho trẻ

  • Không nên thiết kế cửa chính và cửa số trên cùng 1 bức tường
  • Không đặt giường của con giữa phòng
  • Trong phòng ngủ của trẻ tuyệt đối không đặt bể cá cảnh
  • Hạn chế đặt tivi trong phòng của trẻ để bé có nhiều thời gian phát huy khả năng tư duy của mình, không phụ thuộc vào các thiết bị điện tử

Hy vọng những lưu ý trong bài viết này sẽ giúp các bậc cho mẹ có thêm lưu tâm hơn khi thiết kế trang khi phòng ngủ cho con. Để lên ý tưởng và thiết kế không gian phòng ngủ kho học hợp phong thủy, các bậc cha mẹ có thể gọi đến Hotline 0915010800 của Betaviet Group để nhận tư vấn hỗ trợ nhanh nhất.