Đăng ký thành công!
Betaviet sẽ liên hệ để tư vấn Quý Khách trong thời gian sớm nhất
Trân trọng cảm ơn!
Đăng ký thất bại!
Số điện thoại chưa đúng định dạng hoặc các trường nhập còn thiếu. Vui lòng nhập lại!

Đặt lịch tư vấn

9 mẹo thiết kế phòng khách đẹp 40m2 xuất sắc tuyệt đối đừng bỏ lỡ

Nếu sở hữu diện tích phòng khách lên tới 40m2 thì bạn có thể thiết kế như thế nào? Hãy theo dõi 9 mẹo thiết kế phòng khách 40m2 tuyệt đối đừng bỏ lỡ. Phòng khách là nơi thể hiện đẳng cấp, gu thẩm mỹ thời thượng của gia chủ. Đây cũng là phòng được quan tâm nhất của mỗi căn nhà. Hi vọng bạn sẽ tìm được những gợi ý tuyệt vời dành cho không gian tiếp  khách của gia đình.

1. Phòng khách 40m2 thế nào là đẹp?

1.1. Phòng khách hợp Phong thủy

Một căn biệt thự, nhà vườn có phòng khách 40m2 nhất định phải có được phong thủy phù hợp. Từ ánh sáng, hướng nhà, hướng gió cần phải được hài hòa. Tất cả các yếu tố cần phải phù hợp với bản mệnh gia chủ. Hãy thiết kế phòng khách nhà ống đẹp không gian mở để đón năng lượng tích cực từ tự nhiên mang tới. Một căn nhà có phong thủy tốt sẽ đem lại vượng khí và sức khỏe gia đình.

  • Vị trí

Phòng khách đẹp nên được để ở một vị trí thích hợp nhất là diện tích 40m2. Nên cho bố trí ở cửa ra vào thuận tiện cho việc tiếp khách và cũng có không gian thoáng đãng hơn. Nếu cần phải ngăn phòng, nên đặt phòng này ở vị trí trước tiên.

/public/upload/ong-khach-40m2-don-gian-768x512-jpg.jpg

1.2. Bố trí nội thất khoa học

Một không gian phòng khách sang trọng và tiện nghi không thể thiếu đi được những nội thất hoàn hảo. Bố trí nội thất ra sao? làm sao để phối hợp nội thất nhất quán giữa các gian phòng?

Trước tiên hãy xem bạn cần có gì trong phòng khách? Bạn cần có vị trí bàn tiếp khách, vị trí tivi, và một vài vị trí Decor riêng cho phòng. Hãy tính toán vị trí bố trí đồ nội thất sao cho hợp lý  tiện ích nhất.

Tiếp đó, đồ nội thất nào sẽ được bạn ưu tiên để bày biện cho không gian này. Ví dụ như:

  • Bàn ghế, sofa
  • Kệ ti vi, kệ tủ, 
  • Vách ngăn phòng

Mỗi vị trí đồ nội thất cần tính toán kỹ về kích thước để đảm bảo có được những khoảng di chuyển tốt nhất cho phòng khách. Đây cũng là giải pháp giúp khu vực tiếp khách của bạn có được một sự bố trí khoa học và thẩm mĩ hơn.

/public/upload/khach-40m2-noi-that-da-768x559-jpgjpg-1689932420679.jpg

1.3. Điểm nhấn cho phòng khách

Một phòng khách rộng thênh thang nên có những điểm nhất định. Bạn có thể chọn một bức tường, một bộ sofa, một chiếc đèn chùm điểm nhấn cho căn phòng. Việc chọn những vật dụng trang trí cũng cần được đầu tư để tạo ra một căn phòng chỉn chu nhất.

Dưới đây là những mẫu thiết kế phòng khách 40m2 đẹp mắt:

/public/upload/an-phong-khach-40m2-dep-768x510-jpgjpg-1689932453805.jpg

/public/upload/ong-khach-40m2-don-gian-768x512-jpgjpg-1689932454052.jpg

2. Những lỗi thường gặp khi thiết kế phòng khách 40m2

2.1. Những lỗi thường gặp

Không đủ ánh sáng

Phòng diện tích 40m2 thường được kết hợp hợp giữa sảnh, phòng khách và phòng ăn. Vậy nên lỗi phổ biến nhất là chiếu sáng không đủ. Ánh sáng hay được tập trung nhất vào khu vực bộ sofa hoặc bàn ăn. Nhưng các khu vực khác cũng cần được chiếu sáng hợp lý.

Cần phải có ánh sáng đều khắp căn phòng rộng lớn và cả trong nội thất phòng ngủ thì mới đem lại cảm giác hòa hợp. Đây cũng là yếu tố giúp gắn kết giữa các không gian. Hãy sử dụng đèn tường, đèn trang trí để chiếu sáng thêm cho những góc đèn trần không chiếu tới. Vừa giúp trang trí căn phòng lại giúp phân bổ ánh sáng hợp lý.

/public/upload/40m2-ket-hop-khong-gian-768x576-jpg.jpg

/public/upload/sang-tu-nhien-chan-hoa-768x563-jpgjpg-1689932549378.jpg

Nội thất quá to lớn cồng kềnh

Sở hữu một phòng khách rộng không có nghĩa là tất cả đồ nội thất đều cần siêu to khổng lồ. Bạn nên phân bổ không gian phòng sao cho hợp lý. Lựa chọn những bộ sofa phù hợp theo công năng chính là tiếp khách. Đừng lãng phí không gian, hãy sử dụng để trang trí căn phòng trung tâm nhà sao cho thiết kế phòng khách đẹp và các phòng khác thật sự hài hòa.

/public/upload/an-phong-khach-40m2-dep-768x510-jpg.jpg

Tạo quá nhiều điểm nhấn

Vì có nhiều không gian trong phòng khách, mà chỗ nào cũng muốn ấn tượng, có điểm nhấn. Điều đó sẽ chỉ khiến không gian phòng 40m2 trở thành nhà kho mà thôi. Hãy lựa chọn cho mỗi không gian chỉ một điểm nhấn. Phòng tiếp khách có thể là bộ sofa hoặc một bức tường, phòng ăn thì có thể làm bộ bàn ăn. Hay bạn có thể chọn một vách ngăn thật độc đáo làm điểm nhấn cho cả hai không gian.

Khác biệt phong cách

Tính nhất quán và hài hòa là kim chỉ nam khi bắt đầu thiết kế. Đừng để 1 bên là cổ điển,1 bên là hiện đại. Nếu muốn hãy dung hòa thật nhẹ nhàng hợp lý. Sự đối lập phong cách có thể do chất liệu kiểu dáng cũng như màu sắc. Đây là yếu tố khá quan trọng vì vậy bạn nên cần hết sức lưu ý khi lựa chọn.

Xem thêm những mẫu gạch nền cho phòng khách tỏa sáng:

/public/upload/phong-khach-rong-va-bep-768x514-jpg.jpg

Một phòng khách ấm cúng sang trọng sẽ không thể thiếu được tấm trải sàn êm ái mềm mại. Đừng sử dụng những tấm thảm quá nhỏ, hoặc quá rộng. Điều này sẽ chỉ khiến không gian thêm khập khiễng và kém sang mà thôi.

2.2 Mẹo thiết kế phòng khách đẹp hút mắt

Bố trí cây xanh trong nhà

Cây xanh cần được đặt ở vị trí thích hợp. Những chậu cây nhỏ chỉ nên đặt trên bàn hoặc treo ở ban công. Nên lựa chọn cây dáng cao, sẽ làm không gian thêm thoáng đãng, thư thái và tươi xanh. Những loại như trúc, cọ nên trồng vào chậu. Còn nếu có điều kiện bạn có thể trồng hẳn 1 cây xanh cùng tiểu cảnh trong nhà.

/public/upload/xanh-trang-tri-hai-hoa-768x424-jpgjpg-1689932756426.jpg

Sở hữu một diện tích hoàn hảo bạn có vô vàn cách để thiết kế một phòng 40m2 đẹp. Nhưng tựu chung mục đích của chúng ta đều là tạo ra một không gian thư thái tiện nghi và đáng sống.

Kết hợp nhiều chất liệu

Một phòng khách rộng lớn 40m2 rất cần sự kết hợp đa dạng về chất liệu. Hãy để những bức tường được trở thành tâm điểm của căn phòng trung tâm này. Một bức tường trắng hoặc lộ một phần gạch thô cũng vô cùng thú vị. Mặt sàn, trần nhà, rèm cửa, sofa đều có thể sử dụng đa dạng về chất liệu như vậy.  Nhưng quá nhiều chất liệu sẽ làm cho phòng khách trở nên rối mắt, hãy cận trọng. Mẹo thiết kế này cũng đã được ứng dụng nhiều trong cách thiết kế nội thất biệt thự hiện đại và đã phát huy được rất nhiều tác dụng.

/public/upload/iet-ke-phong-khach-40m2-768x510-jpg.jpg

Bỏ qua việc thiết kế trần nhà

Trần nhà phòng khách rộng 40m2 nhất định nên là trần cao. Tất cả những nội thất khiến trần nhà trở nên thấp đều phải tránh. Những chiếc đèn chùm dáng dài cần được cân nhắc kỹ càng. 

Trần thạch cao với những đường chỉ, tầm phào đơn giản rất thích hợp cho phòng khách rộng. Trần nhà với dầm gỗ hoàn toàn có thể trở nên vô cùng duyên dáng không kém các trần nhà phẳng đơn giản thường thấy. Thiết kế nội thất gỗ cho căn phòng vẻ đẹp tự nhiên và hoàn hảo một cách tối đa. 

/public/upload/ong-khach-40m2-hien-dai-768x506-jpg.jpg

Tận dụng đồ nội thất kiểu cũ

Nếu bạn là một người đam mê bố trí và sắp xếp nội thất trong phòng thì đây là ý tưởng tuyệt vời. Nhiều người thích tạo ra một không gian mới với một vài điểm nhấn đồ nội thất cũ.

  • Tận dụng những thân cây gỗ tự nhiên để làm kệ ti vi
  • Sử dụng chiếc Piano để trang trí cho sảnh phòng khách 
  • Sử dụng lại những chiếc sofa cũ nhưng làm mới chúng bằng 1 vỏ bọc tươi mới hơn

Cửa sổ cần có được chiều cao thích hợp

Bằng cách treo rèm cửa cao hơn bình thường, bạn có thể tạo ra một căn phòng rộng lớn thật sự. Phòng tiếp khách 40m2 cần có được không gian xứng tầm với diện tích  lý tưởng như vậy. Với cửa sổ bạn cần phải thể hiện nhiều màu sắc và sở thích của bạn hơn. Hãy lưu ý những chi tiết nhỏ như vậy sẽ tạo được không gian hoàn hảo và có chiều sâu. Để tạo ra một thiết kế nội thất không gian mở đẹp hoàn hảo.

/public/upload/thiet-ke-phong-khach-40m2-rong-lon.jpg

3. Lựa chọn công ty thiết kế phòng tiếp khách uy tín

Như đã nói ở trên một không gian phòng khách rộng 40m2  có rất nhiều điều cần phải chú ý. Một đơn vị thiết kế ít kinh nghiệm sẽ khó lòng tạo được một không gian khoa học và hợp lý. Vậy nên hãy  lựa chọn một đơn vị thiết kế phòng khách thật sự uy tín. 

Với hơn 10 năm thiết kế kiến trúc xây dựng, hơn 6000 công trình lớn nhỏ trên cả nước, Betaviet Group là địa chỉ đáng để hợp tác. Chúng tôi là công ty sản xuất đồ nội thất và chịu trách nhiệm thi công công trình uy tín, tin cậy. Đồng hành cùng bạn sẽ là đội ngũ thiết kế tận tâm và chuyên nghiệp. Họ sẽ giúp bạn đưa ra những giải pháp thiết kế tối ưu nhất với mong muốn của bạn. Từ những thiết kế biệt thự 2 tầng kiểu Pháp đến thiết kế nội thất văn phòng.